IS dọa chặt đầu Obama, biến Mỹ thành tỉnh Hồi giáo

Thế giớiThứ Tư, 28/01/2015 10:21:00 +07:00

Trong đoạn video mới công bố, phiến quân IS đưa lời đe dọa chặt đầu Tổng thống Obama và biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo của chúng.

(VTC News) - Trong đoạn video mới công bố, phiến quân IS đưa lời đe dọa chặt đầu Tổng thống Obama và biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo của chúng.

Trong đoạn video này, con tin người Kurd bị khống chế trong lúc các chiến binh IS đe dọa: "Ông biết đấy Obama, chúng tôi sẽ tiến đến nước Mỹ và cắt đầu ông ngay tại Nhà Trắng, biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo".

Lời cảnh báo được đưa ra sau khi IS tuyên bố thời hạn chót cho con tin người Nhật và viên phi công Jordan bị bắt là 24 giờ nếu nữ khủng bố của họ không được trả tự do.
IS đe dọa chặt đầu Tổng thống Obama ở Nhà Trắng
IS đe dọa chặt đầu Tổng thống Obama ở Nhà Trắng 
Cùng với lời đe dọa cắt đầu Tổng thống Mỹ, lực lượng IS trong video cũng tuyên bố sẽ tiến đến Pháp với 'bom xe và thuốc nổ'.

Trong một thông điệp trực tuyến khác cùng ngày 27/1, Nhà nước Hồi giáo cảnh báo con tin Nhật Bản Kenji Goto và phi công người Jordan Muath al-Kasaesbeh 'còn ít hơn 24 giờ để sống sót', trừ khi Jordan thả tự do cho nữ nghi phạm đánh bom tự sát người Iraq Sajida al-Rishawi đang bị nước này giam giữ.

Video IS dọa chặt đầu Tổng thống Mỹ

Thông điệp ghi lại cả giọng nói của nhà báo Goto dài khoảng 2 phút và một bức hình ông cầm tấm ảnh của người được cho là phi công Kasaesbeh.

"Bất kỳ sự chậm trễ nào của chính phủ Jordan cũng sẽ dẫn đến cái chết của phi công, sau đó đến lượt tôi. Tôi chỉ còn 24 giờ để sống và viên phi công còn ít thời gian hơn nữa. Đừng để chúng tôi phải chết. Đây là thông điệp cuối cùng của tôi", ông Goto nói.

Chính phủ Nhật Bản vẫn đang nỗ lực hợp tác với Jordan để đảm bảo Kengi sẽ được trả tự do, đặc biệt sau vụ một con tin Nhật Bản tuần trước bị   tổ chức Nhà nước Hồi giáo hành quyết vì Tokyo không đồng ý trả khoản tiền chuộc 200 triệu USD.

Tùng Đinh
(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn