IS đã gửi email cho vợ của con tin Nhật

Thế giớiThứ Hai, 26/01/2015 07:38:00 +07:00

Một quan chức chính phủ Nhật xác nhận tính xác thực của đoạn video hành quyết do nó được gửi cho vợ phóng viên Kenji qua thư điện tử tối 24/1.

Trong một chương trình trực tiếp trên truyền hình NHK sáng 25/1, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho rằng đoạn video ghi lại cảnh con tin Nhật Kenji Goto cầm bức ảnh thi thể con tin Haruna Yukawa đã bị hành quyết có "có độ tin cậy cao".

Một quan chức chính phủ đã xác nhận tính xác thực của đoạn video này do nó được gửi cho vợ phóng viên Kenji qua thư điện tử tối 24/1.
Hình ảnh trong đoạn video ghi lại cảnh con tin Kenji Goto cầm bức ảnh thi thể của con tin Haruna Yukawa đã bị hành quyết
Hình ảnh trong đoạn video ghi lại cảnh con tin Kenji Goto cầm bức ảnh thi thể của con tin Haruna Yukawa đã bị hành quyết 
Thư điện tử chứa nội dung trên được gửi vào sáng 24/1, trong đoạn video này có tiếng nói của người đàn ông được xác định chính là phóng viên Goto.

Chính phủ Nhật Bản đang tiến hành phân tích nội dung của đoạn video và xác nhận nó đã được gửi từ nhân vật thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đồng thờ điều tra đâu là email đầu tiên của nhóm phiến quân nhận là thành viên của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kể từ khi xuất hiện đoạn video của nhóm này doạ giết hai con tin để đổi lấy khoản tiền chuộc.

Theo các quan chức nước này, địa chỉ của bức thư được cho là giống với khoảng 10 bức thư được gửi cho vợ của Goto từ khoảng thời gian từ tháng 11/2014-1/2015.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ sử dụng email này làm đầu mối liên hệ với phiến quân.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn