IS bắt cóc hơn 200 người dân Syria

Thế giớiThứ Sáu, 27/02/2015 05:53:00 +07:00

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 26/2, lên án hành động bắt cóc hơn 200 người dân Syria của lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 26/2, lên án hành động bắt cóc hơn 200 người dân Syria của lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Các tay súng Hồi giáo  vừa bắt cóc ít nhất 220 người theo đạo Cơ đốc giáo trong một cuộc tấn công kéo dài 3 ngày ở khu vực Đông Bắc Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh, vụ bắt cóc diễn ra khi Nhà nước Hồi giáo chiếm 10 làng có đông người dân tộc thiểu số Cơ đốc giáo sinh sống ở Hasaka, Syria.
Phiến quân IS tại vùng biên giới Syria và Iraq. (Ảnh:Time of Israel) 
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 26/2, lên án hành động bắt cóc hơn 200 người dân Syria của lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Trong thông báo gửi tới báo chí, 15 thành viên Hội đồng Bảo an cho rằng, "những tội ác này một lần nữa cho thấy sự tàn bạo của nhóm Nhà nước Hồi giáo, lực lượng gây ra hàng nghìn tội ác và các hành vi xâm phạm chống lại người dân thuộc tất cả các tôn giáo, sắc tộc và quốc gia, bất chấp tất cả những giá trị căn bản của con người".

Hội đồng Bảo an cũng yêu cầu nhóm Nhà nước Hồi giáo thả vô điều kiện và ngay lập tức tất cả những người đang bị bắt giữ, nhấn mạnh rằng những kẻ thực hiện hành động này phải bị trừng trị.

Nguồn: Anh Tuấn/VOV
Bình luận
vtcnews.vn