Iraq đưa chiến cơ F-16 mới đi không kích IS

Thế giớiThứ Hai, 07/09/2015 11:00:00 +07:00

Ngày 6/9, lực lượng không quân Iraq cho biết các máy bay chiến đấu F-16 mới của nước này đã bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào những vị trí của tổ chức IS.

Ngày 6/9, lực lượng không quân Iraq cho biết các máy bay chiến đấu F-16 mới của nước này đã bắt đầu các cuộc không kích nhằm vào những vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo Reuters, trong một cuộc họp báo được tổ chức tại thủ đô Baghdad, Chỉ huy lực lượng không quân Iraq, Trung tướng Anwar Hamad Amin thông báo các máy bay chiến đấu F-16 đã bắt đầu hoạt động không kích các vị trí của IS hôm 2/9, sau khi có sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng và Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang.
Chiến cơ F-16 mới của Iraq
Chiến cơ F-16 mới của Iraq 
Ông Amin cho biết thêm rằng những máy bay này đã tiêu diệt chính xác các mục tiêu sau khi nhận được thông tin tình báo chính xác về vị trí ẩn náu của các phần tử khủng bố.

Theo ông, các máy bay F-16 đã tiến hành 15 cuộc không kích trong 4 ngày qua tại các tỉnh Salaheddin và Kirkuk.

Đây là 4 chiếc F-16 đầu tiên (trong tổng số 36 chiếc) mà Washington bàn giao cho Baghdad hồi trung tuần tháng 7 vừa qua.

Liên quan tới cuộc chiến chống IS, Lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp (CJTF) cùng ngày thông báo Mỹ và các đồng minh đã tiến hành 21 cuộc không kích nhằm vào IS tại Iraq và Syria hôm 5/9.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn