Iraq: Đánh bom nhằm vào đám tang hàng chục người chết

Thế giớiThứ Sáu, 27/01/2012 08:12:00 +07:00

(VTC News) - Một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào đám tang tại Baghdad, Iraq làm ít nhất 28 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương.

(VTC News) - Một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công vào đám tang tại Baghdad, Iraq làm ít nhất 28 người thiệt mạng và 60 người khác bị thương.

Quả bom đã phát nổ khi 1 đám tang đông đúc đang di chuyển trên đường thuộc khu vực Zafaraniya của thủ đô Baghdad. Theo một quan chức địa phương thì kẻ đánh bom liều chết đã cố gắng tấn công một đồn cảnh sát nhưng không thành công.

Các cuộc đánh bom tại Iraq đã liên tục gia tăng kể từ khi quân đội Mỹ rút quân khỏi đây, điển hình là vào hôm qua đã có một vụ tấn công bằng bom làm 16 người thiệt mạng.

Kẻ tấn công đã nhằm vào chiếc xe cảnh sát đang hộ tống thi thể một người đàn ông mới qua đời gần đây. Theo các nhân chứng tại hiện trường thì đây là một vụ nổ rất lớn. Những người có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đến bệnh viện.
Một trong số những hiện trường các vụ đánh bom gần đây ở Iraq.

Theo như những gì họ mô tả lại thì sau khi tiếng nổ phát ra những mảnh vụn của cơ thể nạn nhân vương vãi khắp nơi. Ngay sau đó các trực thăng an ninh đã có mặt trên bầu trời để phong tỏa và kiểm soát tình hình từ trên cao trong khi các nạn nhân thì gào thét trong tuyệt vọng.

Trong khi đó, tại bệnh viện nơi các nạn nhân được đưa đến đông nghẹt những người đến tìm kiếm thân nhân của mình. Bên trong bệnh viện họ cũng vây lấy các y bác sĩ để hỏi han thông tin của các nạn nhân. Tuy nhiên, theo một y tá ở đây thì họ không thể giúp gì cho những người này vì tất cả chỉ còn là những phần cơ thể rời rạc.

Trong vòng 1 tuần trở lại đây đã có hơn 20 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom và các nạn nhân có cả các cảnh sát địa phương. Những địa điểm thường xảy ra đánh bom là thủ đô Baghdad và Kirkuk.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn