Iraq: 22 người chết trong vụ đánh bom gần nhà Thống đốc

Thế giớiThứ Ba, 21/06/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương sau 1 vụ tấn công ở bên ngoài khu nhà của Thống đốc tỉnh Diwaniya, Iraq vào sáng nay.

(VTC News) - Ít nhất 22 người đã thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương sau một vụ tấn công ở bên ngoài khu nhà của Thống đốc tỉnh Diwaniya, Iraq vào hôm nay (21/6).

Các nhà chức trách địa phương cho biết, quả bom đã được kích nổ tại một trạm kiểm soát ở bên ngoài nhà của Thống đốc ở tỉnh Diwaniyah, thuộc trung tâm Iraq. Đây là cuộc tấn công mới nhất nhằm vào một tòa nhà chính phủ ở đây.

Một kẻ đánh bom liều chết đã tự kích nổ và ít nhất một xe chở bom cũng đã phát nổ theo sau đó tại khu vực cách thủ đô Baghdad khoảng 150 km về phía Nam vào lúc các lính gác đổi ca tại một trạm kiểm soát gần nhà ông Khaleed Jaleel Hamza, Thống đốc Diwaniya. Các quan chức ở đây cho biết thêm hầu hết các nạn nhân là lính gác.

Cảnh sát Iraq ở Baghdad. Lực lượng an ninh ở các địa phương và các quan chức chính phủ luôn là mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố ở đây. (Ảnh Reuters) 

Fadhel Mawat, một phát ngôn viên của Hội đồng nhân dân tỉnh Diwaniya cho biết, theo thống kê ban đầu, tổng số người thiệt mạng là 21. Kareem Isghair, người đứng đầu của Uỷ ban an ninh ở đây cho hay các vụ nổ này nhằm vào các nhân viên an ninh khi họ đổi ca trực cho nhau vào buổi sáng.

Theo một nguồn tin từ một bệnh viện ở tỉnh Diwaniya, đã có ít nhất 22 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương trong vụ tấn công trên.

Diwaniya là khu vực sinh sống của nhiều người Hồi giáo Shia và cũng là địa bàn hoạt động của một số nhóm khủng bố được trang bị vũ trang ở Iraq.

Trong vài năm trở lại đây, các vụ đánh bom và tàn sát ở Iraq đã giảm đáng kể, nhất là sau khi bạo lực sắc tộc không còn leo thang (từ năm 2006 – 2007).

Kiều Vui (theo Guardian)


Bình luận
vtcnews.vn