Iran: Treo cổ “yêu râu xanh” trước công chúng để răn đe

Thế giớiThứ Ba, 04/10/2011 06:04:00 +07:00

(VTC News) - Hãng thông tấn ISNA vừa đưa tin, Iran đã treo cổ công khai một kẻ bị kết án hiếp dâm ở thành phố Sari phía bắc nước này hôm 2/10.

(VTC News) - Hãng thông tấn ISNA vừa đưa tin, Iran đã treo cổ công khai một kẻ bị kết án hiếp dâm ở thành phố Sari, phía bắc nước này hôm 2/10.

Theo ISNA, người đàn ông bị treo cổ này từng tự nhận là nhân viên chấp pháp để đe doạ và cưỡng hiếp nạn nhân.

Trước đó, vào hôm 21/9 vừa qua, một kẻ giết người man rợ có tên Ali-Reza Soltani (18 tuổi) cũng đã bị treo cổ trước công chúng ở thành phố Karaj. 5 kẻ buôn bán ma túy cũng đã bị treo cổ ở thành phố Shahroud vào ngày 12/9 vừa qua.

Các phương tiện truyền thông Iran đưa tin, trong năm qua, tại đất nước này đã có 179 kẻ bị treo cổ trước công chúng, tuy nhiên, các tổ chức nhân quyền thế giới cho rằng con số đó trên thực tế còn lớn hơn rất nhiều. Giới chức nước này cho hay, treo cổ những kẻ tử tội trước mặt công chúng là một biện pháp giáo dục, răn đe cần thiết để duy trì luật pháp và nền an ninh trật tự ở đây. Hình phạt này chỉ được thực thi sau khi đã hoàn tất mọi thủ tục pháp lý.

Giết người, hiếp dâm, cướp có vũ trang, buôn bán ma túy và ngoại tình là những tội mà bất cứ công dân nào ở Iran mắc phải cũng đều phải lãnh án tử hình.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn