iPod kỉ niệm sinh nhật 10 năm

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 23/10/2011 04:46:00 +07:00

(VTC News) – iPod không phải là chiếc máy nghe nhạc đầu tiên, nhưng là một trong những chiếc máy nghe nhạc có ảnh hưởng nhất trên thế giới.


(VTC News) – iPod không phải là chiếc máy nghe nhạc đầu tiên, nhưng là một trong những chiếc máy nghe nhạc có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Chiếc máy này cũng nổi tiếng như người đã định hướng sáng tạo ra nó – Steve Jobs. Cách đây 10 năm, ngày 23/10 tại một sự kiện của Apple, Steve đã giới thiệu thiết bị nhỏ gọn ‘sở hữu 1000 bài hát trong túi quần của mình’ với một cái giá cao ngất ngưởng… 399 USD.

Thiết bị nghe nhạc không màn hình lúc đó nhận được nhiều lời khen, chê, tuy nhiên số lượng bán ra của iPod đã đập tan mọi hoài nghi và mở đầu cho kỷ nguyên nhạc số phát triển đầy mạnh mẽ.

Một chiếc bánh hình iPod chúc mừng ngày sinh nhật của chiếc máy nghe nhạc này - ảnh: Cnet 

Steve Jobs nói ‘âm nhạc là một phần cuộc sống’ và ‘âm nhạc không biên giới’, đúng như nhận định của ông, thị trường của iPod trải rộng trên toàn cầu, sau hai tháng đầu tiên đã có hơn 125.000 chiếc được bán ra, đỉnh cao là khoảng thời gian 2007 – 2010 với 50 triệu máy bán ra mỗi năm.

Kể từ chiếc iPod Shuffle, iPod Nano, iPod Classic cho đến iPod Touch… chiếc máy nghe nhạc này đã có nhiều thay đổi, thậm chí người ta còn chế tạo cả những phụ kiện gắn kèm để biến iPod thành đồng hồ, hay thậm chí iPod Touch thành… iPhone.

Hiện tại, sức hấp dẫn của một chiếc máy nghe nhạc đơn thuần không còn hấp dẫn, mặc dù nó được tích hợp cả các tính năng hiện đại khác như 3G, wifi, camera… bởi một chiếc Smartphone hoàn toàn có thể đáp ứng được điều đó, nhưng Apple chưa bao giờ tiết lộ sẽ chấm dứt phát triển dòng sản phẩm này của mình.

Bảo Anh



Bình luận
vtcnews.vn