Iphone "xông pha" huấn luyện quân đội Nhật

Quốc tếThứ Hai, 24/01/2011 06:21:00 +07:00

(VTC News) – Một chiếc điện thoại sẽ dạy bạn làm sao để có cách chào trong quân sự một các đúng nhất?

(VTC News) – Một chiếc điện thoại sẽ dạy bạn làm sao để có cách chào trong quân sự một các đúng nhất? Với một ứng dụng mới trên Iphone mang tên Salute Trainer – Người hướng dẫn chào, hải quân Nhật Bản đã biến điều đó thành sự thật.

Lực lượng tự vệ hải quân Nhật Bản gần đây đã phát triển một ứng dụng cho Iphone giúp bạn có thể thực hiện được kiểu chào trong quân sự một cách đúng nhất. Người hướng dẫn chào sẽ hướng dẫn bạn thực hiện động tác chào như một chiến sĩ quân đội thực sự. Ứng dụng sử dụng máy dò chuyển động của điện thoại để theo dõi sự chính xác cũng như tốc độ thực hiện động tác chào từ chuyển động cánh tay và góc bàn tay.

 

Đại úy Hiroshi Hanazawa thuộc lực lượng phòng vệ hải quân Nhật cho biết: "Lực lượng này thường được xem là rất nghiêm khắc và khô khan. Tuy nhiên video giới thiệu ứng dụng Người hướng dẫn chào được tung lên Youtube với nội dung khá hóm hỉnh đã thay đổi cách nhìn nhận của người dân về chúng tôi."

Video giới thiệu cũng như ứng dụng miễn phí đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Để đạt điểm cao khi sử dụng ứng dụng này, sĩ quan Hiroshi tiết lộ: "Bạn hãy thật nhanh chóng đưa tay đến vị trí đúng."

Hiện tại hải quân Nhật không có kế hoạch phát triển thêm ứng dụng trên các dòng điện thoại thông minh khác.
Bình luận
vtcnews.vn