Bom tấn thế kỷ của Apple chính thức ra mắt - iPhone X là gì?

Kinh tếThứ Tư, 13/09/2017 06:43:00 +07:00

Với những thay đổi cực kỳ mạnh mẽ trong thiết kế truyền thống của Apple, iPhone X xứng đáng là một sản phẩm kỷ niệm 10 năm hoành tráng nhất của Apple.

iPhone X là gì? iPhone X là model kỷ niệm 10 năm của iPhone; trong khi iPhone 8 và 8 Plus là hai phiên bản nâng cấp từ iPhone 7 và 7 Plus. 

Nếu theo cách viết số La Mã, iPhone X sẽ là iPhone 10; nhưng còn thêm ý nghĩa giống như trong "X-factor", "X-men"... Cách đặt tên kiểu này phù hợp hơn để đánh dấu sản phẩm ra mắt kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường.

Tên gọi iPhone X đã được các nhà phát triển phần mềm phát hiện ra trong phiên bản iOS 11 Golden Master vừa bị phát tán trên mạng trước ngày ra mắt. Golden Master là tên mã phiên bản thử nghiệm gần cuối, có thể coi là gần giống nhất với hệ điều hành chính thức mà Apple phát hành.

iPhone X được trang bị màn hình OLED kích thức 5.8 inch với mặt lưng bằng kính và khung viền thép tinh tế, màn hình không viền ôm trọn lấy thân máy.

Với sự cải tiến mới về màn hình, Apple đã ưu ái đặt cho màn hình thế hệ mới này là “Super Retina Display”.

Screenshot (40)

Màn hình OLED của iPhone X cho độ hiển thị chân thực. (Ảnh: Apple)

Một trong những chi tiết quan trọng trên sản phẩm này là nút Home truyền thống đã biến mất, thay vào đó là những đa nhiệm trên màn hình.

Điều này đồng nghĩa với việc, Apple sẽ loại bỏ Touch ID cho iPhone X. Thay vào đó là công nghệ Face ID với tính năng nhận diện khuôn mặt từ trí tuệ nhân tạo. Như vậy, những tin đồn về việc Apple đưa Touch ID về phía logo đằng sau đã hoàn toàn bị loại bỏ.

apple-iphone-2017-20170912-11732-1505241417524

Face ID với khả năng nhận diện khuôn mặt tuyệt đối. (Ảnh chụp màn hình) 

Khả năng nhận diện khuôn mặt của Face ID được đánh giá rất cao bởi độ nhanh chóng và an toàn. Máy được trang bị cảm biến hồng ngoại, hệ thống camera trước TrueDepth với khả năng nhận diện chiều sâu.

Chip A11 Bionic cũng có một bộ phận mang tên “neural engine” gồm các thuật toán tự học, bao gồm việc nhận dạng khuôn mặt.

3q3a0561 5

 Chip A11 Bionic cho tốc độ tăng nhanh gấp đôi so với A10. (Ảnh: CCWatch)

Theo chia sẻ từ phía Apple, Face ID tăng khả năng bảo mật cho chiếc điện thoại ở mức 1/1.000.000, nghĩa là bạn không thể đánh lừa nó chỉ với một bức ảnh.

Thông tin khuôn mặt người dùng cũng được bảo vệ kỹ càng với Secure Enclave. Các dịch vụ hỗ trợ bằng Touch ID cũng hoàn toàn được hỗ trợ với Face ID.

Một điểm thú vị đến từ hệ thống Camera TrueDepth của Apple chính là công dụng thể hiện hình thái khuôn mặt qua các Emoji, hay còn gọi là Animoji. Tùy chỉnh này cho phép người dùng có thể ghép mặt mình vào các biểu tượng ngộ nghĩnh và gửi chúng qua iMessage.

apple-iphone-2017-20170912-11967-1505243796129 4

 Portrait Lighting được tích hợp ở camera trước. (Ảnh chụp màn hình)

Chế độ chụp ảnh Portrait Lightning nay đã được tích hợp cả trên camera trước của iPhone X, giúp người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời.

Tiếc rằng, iPhone X sẽ chỉ mang trên mình hai màu sắc là xám và bạc, không có màu vàng đồng như những thông tin rò rỉ trước đó.

Screenshot (41) 3

 iPhone X sẽ có khả năng chống nước và chống bụi tốt hơn. (Ảnh: Apple)

iPhone X sẽ có giá bán từ 999 USD cho phiên bản 64GB. Máy được đặt hàng từ ngày 27/10 và bán ra ngày 3/11.

Đức Mạnh
Chuyên đề: iPhone 8
Bình luận
vtcnews.vn