iPhone trắng: Nhu cầu vẫn cao nhưng giá đã giảm mạnh

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 03/06/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) – Việc Vinaphone và Viettel phân phối iPhone trắng với mức giá khá mềm nên giá iPhone 4 trắng xách tay cũng giảm giá khá mạnh.

(VTC News) – Mặc dù iPhone trắng vẫn “nóng” nhưng việc Vinaphone và Viettel phân phối chiếc điện thoại này với mức giá khá mềm nên giá iPhone phiên bản đặc biệt cũng bị kéo xuống với mức giảm khoảng 2 triệu đồng.

Giá iPhone trắng đã hạ nhiệt


Câu chuyện “vô lý” trên thị trường điện thoại di động Việt Nam vẫn được viết tiếp với dòng điện thoại iPhone khi giá của hàng chính hãng luôn rẻ hơn hàng xách tay.

Thậm chí, có thời điểm mà iPhone chính hãng chênh lệch so với hàng xách tay 3 triệu đồng như thời điểm cuối tháng 12/2010 và quý đầu tiên của năm 2011. Lúc đó, giá iPhone 4 bản quốc tế 16GB mà Vinaphone cung cấp kèm gói cước iTouch là 12.799.000 đồng trong khi giá iPhone xách tay trên 16 triệu đồng.

 Giá iPhone trắng trên thị trường đã "hạ nhiệt" (ảnh: Engadget)

Sau gần một tháng, giá iPhone trắng tại Digiworld (số 6 hàng Bài) đã giảm khoảng 2 triệu đồng/chiếc, mức giá hiện tại là 16.600.000 đồng và 18.600.000 đồng cho iPhone trắng bản quốc tế 16 GB và 32 GB. iPhone đen (iPhone Black) vẫn đứng giá với mức giá từ 14.500.000 đồng cho bản quốc tế 16 GB.

“iPhone trắng vẫn được nhiều người quan tâm, nhưng do nguồn cung dồi dào hơn với và do sự phân phối của các nhà mạng nên giá đã giảm”, một nhân viên tại Digiworld nói.

Không chỉ có iPhone trắng “xịn” giảm giá mạnh mà dịch vụ chuyển iPhone đen thành iPhone trắng cũng rớt giá: 4.000.000 đồng là số tiền mà trước đây khách phải trả cho các cửa hàng khi muốn đổi vỏ iPhone từ đen thành trắng thì nay giá của dịch vụ là 3.000.000 đồng, nhưng khách hàng cũng không mặn mà vì: “iPhone trắng bây giờ cũng không quá lạ lẫm, hơn nữa mức giá của các nhà mạng bán ra rất tốt nên muốn đổi vỏ thì thà… bán máy cũ rồi mua máy mới dùng cho an tâm”, người dùng tên Trần Trọng Tuấn (Đào Tấn – Hà Nội) chia sẻ.

Vẫn mong chờ điện thoại của nhà mạng

1000 chiếc iPhone trắng do VinaPhone phân phối và 450 chiếc do Viettel cung cấp trong đợt đầu tiên về Việt Nam đều đã được bán hết.

Qua khảo sát tại một số cửa hàng bán iPhone của Vinaphone và Viettel, iPhone trắng vẫn nhận được sự quan tâm và chủ yếu là từ giới nữ. Do trên thị trường hiện nay, có cả iPhone trắng đã thay vỏ (coi như không còn nguyên bản) và iPhone trắng nguyên bản nên để chắc chắn rằng mình mua được iPhone trắng "xịn" ở Việt Nam thì chỉ còn cách… chờ các nhà mạng, hoặc mua iPhone trắng nguyên seal (nguyên hộp) tại một số cửa hàng xách tay với giá đắt hơn hẳn.

Gói cước dành cho iPhone của Vinaphone đem lại nhiều ưu đãi cho người dùng 

Giá của iPhone trắng VinaPhone phân phối ngang với mức giá của iPhone 4 đen. Cụ thể, phiên bản 16GB màu trắng có giá 13.090.000 đồng, và  32GB có giá 15.271.818 đồng dành cho khách hàng đăng ký gói cước trả sau iTouch 1, 2. 3 và được hưởng mức khuyến mại xấp xỉ 50%, tất cả đều là phiên bản quốc tế có thể dùng mọi mạng GSM khác.

Hiện Viettel đang phân phối iPhone 4 trắng bản quốc tế loại 16GB và loại 32GB không cam kết với giá là 14.559.000 đồng và 16.999.000 đồng tương ứng với mỗi loại, ngoài ra còn có các mức giá rẻ hơn dành cho gói dịch vụ trả trước khóa mạng và trả sau.

Mức độ hài lòng của các khách hàng mua được iPhone của nhà mạng (bất kể là màu đen hay màu trắng) đều rất ổn, anh Nguyễn Việt Anh (khách hàng của Vinaphone) cho biết: “Lần đầu, tôi mua được chiếc màu đen cho mình và lần sau lại may mắn đặt được một chiếc iPhone trắng cho vợ… lần nào mua xong cũng có người đặt vấn đề mua lại với giá cao hơn, nhưng tôi không bán mà để dùng”.

iPhone chính hãng mặc dù có giá bán ra rẻ hơn iPhone xách tay, nhưng nếu người dùng mang đi bán lại thì luôn bán được giá cao hơn từ 500.000 – 1.000.000 đồng so với mức giá chung của iPhone đã qua sử dụng.

Hiện các nhà mạng vẫn nhận đặt hàng của khách, nhưng không tiết lộ về việc bao giờ sẽ nhận được máy, lỗi không hẳn do nhà mạng mà là do: "Apple có chính sách bảo mật thông tin rất chặt chẽ và các đối tác của hãng cũng phải tuân thủ nguyên tắc này, nên chúng tôi cũng chưa thể nói gì thêm”, đại diện một nhà mạng cho biết.

Phan Minh



Bình luận
vtcnews.vn