iPhone sắp được tích hợp công nghệ 'siêu dị'

Kinh tếThứ Ba, 09/12/2014 04:06:00 +07:00

Apple đã đăng ký bằng sáng chế mới cho công nghệ phát laser sẽ được tích hợp trên iPhone thế hệ sớm nhất có thể.

(VTC News) - 'Táo khuyết' tiếp tục khẳng định sự sáng tạo của mình với ý tưởng thiết kế thế hệ iPhone mới với tính năng phát ra tia laser. 

Thiết bị này đã từng xuất hiện trong bộ phim điệp viên 007 - chàng điệp viên James Bond đã sử dụng một chiếc điện thoại có khả năng phát ra tia laser như vậy. Tuy nhiên, trái với việc sử dụng tia laser dành cho việc khoan cắt xuyên qua các bức tường như trong phim, tia laser của Apple có lẽ sẽ không có khả năng công phá đến vậy. 

iPhone phát laser
Thiết kế chi tiết của công nghệ mới này  

Ứng dụng đầu tiên và có thể là quan trọng nhất dành cho công nghệ này là dành cho máy in 3D. Người dùng có thể sử dụng tia laser để kết nối trực tiếp iPhonevới máy in để thao tác đồng bộ hóa. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều cho người dùng. 

iPhone phát laser

Một trải nghiệm thú vị hơn của người dùng là trong việc định vị hay bản đồ. Tia laser phát ra từ điện thoại sẽ giúp Apple có thể đo được khoảng cách xa gần từ vị trí của người sử dụng iPhone đến một vật hay một điểm cụ thể hoặc một tuyến đường người đó đang muốn đi. Từ đây,  việc định vị và chỉ đường của ứng dụng Maps - bản đồ sẽ dễ dàng và chính xác hơn. 

iPhone phát laser
Tia laser sẽ có rất nhiều ứng dụng thực tế quan trọng 

Không những vậy, những tia laser này có thể cho phép người dùng vẽ lại không gian xung quanh mình. Tạo ra môi trường ảo và truyền hình ảnh động đi đến một vị trí khác. 

Liên tục những bằng sáng chế mới đây đã được Apple gửi lên Cục Sáng chế Hoa Kỳ, điều này sẽ làm cho dư luận dậy sóng và mong chờ hơn những sản phẩm mới của họ.

Khánh Huy (Theo Apple Insider)
Bình luận
vtcnews.vn