iPhone khan hàng vẫn được chào bán rầm rộ, giá 'trên trời'

Kinh tếChủ Nhật, 27/09/2015 12:39:00 +07:00

Giá của iPhone 6S/ 6S Plus vẫn đang loạn, người dùng vẫn chưa thể có được siêu phẩm này ở mức giá ổn định do tình trạng khan hàng nhưng các cửa hàng, người buôn

(VTC News) – Giá của iPhone 6S/ 6S Plus vẫn đang loạn, người dùng vẫn chưa thể có được siêu phẩm này ở mức giá ổn định do tình trạng khan hàng.

2 ngày kể từ khi Apple bắt đầu phân phối và bán ra những chiếc iPhone 6S/ 6S Plus đầu tiên tại một số thị trường hàng đầu của hãng như Singapore, Trung Quốc, Mỹ… gần như toàn bộ các thị trường trên đều cháy hàng. 
iPhone mới đang khan hàng trên toàn cầu
iPhone mới đang khan hàng trên toàn cầu 
Anh Tuấn, một người Việt định cư ở Mỹ cho biết: “Tôi muốn đặt mua một chiếc iPhone 6S Plus cho người thân ở Việt Nam nhưng hiện tại các cửa hàng Apple đều cháy hàng và muốn nhận hàng tận nhà thì phải chờ 3 – 4 tuần nữa”.
Dân buôn xếp hàng dài chờ iPhone ở Singapore
Dân buôn xếp hàng dài chờ iPhone ở Singapore 
Còn thị trường Singapore thì chắc chắn đã hết hàng sớm khi hàng dài người chờ đợi đã có mặt từ trước ngày 25/9 khoảng 20 giờ đồng hồ. Ngay bên ngoài cửa hàng, thậm chí còn xuất hiện khu vực “chợ đen” – mua lại ngay chiếc iPhone mà khách hàng vừa lấy được.

Những người buôn xách tay của Việt Nam nhanh chóng gom hàng và lên máy bay về nhà sớm nhất. 
Đường xách tay nhộn nhịp là vậy nhưng thực tế thì nguồn hàng về là không ổn định. Mặc dù các cửa hàng đều đang chào bán iPhone 6S/ 6S Plus một cách rầm rộ nhưng tại Việt Nam, không nhiều người đã sở hữu chúng. 
Và tất nhiên, khan hiếm đồng nghĩa với giá cả leo thang. Những chiếc iPhone mới về Việt Nam được chào bán với các mức giá trên trời. Trái với những dự đoán trước đó, iPhone 6S Plus đắt nhất được “nói thách” 68 triệu đồng – tương đương với iPhone 6 Plus ra đời năm ngoái. 
Giá của iPhone mới vẫn đang loạn
Giá của iPhone mới vẫn đang loạn  
Hiện nay, với mức chênh khoảng hơn 10 triệu đồng mà dân buôn Việt sẵn sàng trả cho hàng Singapore, rất khó để giá iPhone về thấp hơn.
Các dự đoán về giá iPhone mới chỉ trong khoảng 30 – 33 triệu đồng có lẽ sẽ đúng trong thời gian tới khi nguồn hàng bắt đầu về nhiều hơn.
Khan hàng là vậy nhưng các quảng cáo về iPhone mới vẫn rầm rộ trên mạng. Nhiều cửa hàng treo biển bán iPhone 6S/ 6S Plus “giá tốt nhất thị trường” cùng các khuyến mại hấp dẫn đổi điện thoại cũ để sở hữu điện thoại mới. 
Trên Facebook, nhiều người rao vặt bán iPhone mới nhưng chỉ giới hạn trong một vài chiếc và “giá inbox” – tức là không công bố giá, “chọn mặt gửi vàng” để nói giá. Nói chung, sẽ không rẻ để có máy sớm. 
Xuất hiện nhiều rao vặt trên Facebook về iPhone mới
Xuất hiện nhiều rao vặt trên Facebook về iPhone mới 
Ngoài ra, còn xuất hiện các chương trình khuyến mãi, nhập 3 số cuối của chứng minh thư nhân dân hay số điện thoại trùng với IMEI của iPhone 6S/ 6S Plus thì sẽ được mua iPhone mới với giá “rẻ như cho”.
Trong khi iPhone mới đang loạn giá thì giá của iPhone 6/6 Plus ra đời năm ngoái đang hạ dần. Đến nay, 2 sản phẩm này đã giảm hơn 1 triệu đồng và hiện mức giá đang rất hấp dẫn. Hàng fullbox với iPhone 6 đang chỉ ở mức gần 14 triệu đồng. 

An Khánh
Bình luận
vtcnews.vn