iPhone 7 có thể cực mỏng, không có cổng tai nghe

Kinh tếThứ Tư, 06/01/2016 02:27:00 +07:00

Nỗ lực làm mỏng các sản phẩm của mình đã khiến Apple có thể sẽ phải bỏ đi cổng tai nghe truyền thống của iPhone thế hệ mới.

Nỗ lực làm mỏng các sản phẩm của mình đã khiến Apple có thể sẽ phải bỏ đi cổng tai nghe truyền thống của iPhone thế hệ mới.

Trước đây, đã có một số tin đồn về việc Apple đang có kế hoạch loại bỏ cổng tai nghe 3.5 ra khỏi chiếc smartphone của mình. Lợi ích của việc này là làm cho iPhone sẽ mỏng hơn và tiết kiệm cả không gian bên trong máy.
Khi không có cổng tai nghe, iPhone có thể sẽ trông như thế này 

Theo trang web Trung Quốc Anzhou, các nhà cung ứng trung quốc xác xác nhận rằng cổng tai nghe 3.5 trên iPhone 7 và 7 plus sẽ biến mất. Thay vào đó Apple sẽ mang đến cho người dùng giải pháp tai nghe không dây và tai nghe này sẽ được bán kèm máy/

Với những khách hàng vẫn tin tưởng vào chất lượng âm thanh của một chiếc tai nghe có dây thì trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều mẫu tai nghe dùng cổng lightning với giá cả và chất lượng âm thanh khác nhau.
Cổng tai nghe đang chiếm diện tích không nhỏ trong máy
Cổng tai nghe 3.5mm hiện nay đã là một công nghệ cũ và khi mở chiếc iPhone ra, người dùng có thể dễ dàng nhận ra kết nối này chiếm khá nhiều không gian trong máy. Và chuyện công nghệ cũ bị thay thế bởi một giải pháp mới là chuyện rất dễ hiểu. Sự ra đi này sẽ giống như đĩa mềm, ổ quang hay kết nối 30 chân trước đây từng xuất hiện trên iPhone 4.

Thế nhưng việc loại bỏ cổng tai nghe này của Apple chắc chắn sẽ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ phía người dùng. Gần như toàn bộ tai nghe trên thế giới hiện nay đều đang dùng kết nối 3.5. Thậm chí cả các máy tính và các tai nghe cao cấp trên thị trường hiện nay. Nếu như Apple muốn sử dụng 1 mình 1 cổng riêng thì khách hàng sẽ không thể dùng chung tai nghe iPhone của họ với Android.

Do vậy thay vì cố làm một chiếc smartphone mỏng hơn. Họ có thể tập trung vào việc phát triển viên pin mới tốt hơn hiện nay.


Nguồn: BizLIVE
Bình luận
vtcnews.vn