iPhone 6s lại dính lỗi khi đồng bộ dữ liệu

Kinh tếChủ Nhật, 04/10/2015 04:32:00 +07:00

May cho Apple là chưa có lỗi nào diễn ra trên diện rộng và có tính chất nghiêm trọng như scandal "bendgate" của iPhone 6 Plus năm ngoái mà thôi.

Kể từ sau khi chính thức mở bán, iPhone 6s và 6s Plus liên tục bị khui ra lỗi, song điều này cũng từng xảy ra ở tất cả các năm trước, với mỗi đời iPhone mới ra mắt.

Hồi đầu tuần, trang blog 9to5 Mac đã thống kê một loạt lỗi của iPhone 6S và iphone 6S Plus năm nay như nút Home/Touch ID bị nóng quá mức, hay phím nguồn chập chờn khiến màn hình có thể tắt ngúm một cách bất ngờ.
Giờ đây, một lỗi mới lại nổi lên và được đăng tải trên PhoneArena. Có vẻ như các ứng dụng gốc của Apple như Calculator, Waller, Weather, Calendar, Health và Watch đều gặp lỗi kích cỡ khi đồng bộ dữ liệu lên iPhone 6s và 6s Plus. 
Cụ thể, nếu như bạn sử dụng iCloud để truyền nội dung bên trong các ứng dụng này, từ những iPhone màn hình nhỏ như 5, 5s hay 5c (đã cập nhật hệ điều hành iOS 9) lên iPhone 6s hoặc 6s Plus, bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng này đều bị mất viền khi mở ra xem trên màn hình cỡ lớn 4.7 inch và 5.5 inch.
 iPhone 6s gặp lỗi gửi dữ liệu, đồng bộ iCloud
Có cách để lách khỏi lỗi này, dù khá phức tạp và không tiện lợi một chút nào. Bạn cần phải bật cài đặt "Display Zoom" trước khi mở một trong những ứng dụng bị ảnh hưởng nói trên. Muốn thế, hãy vào lần lượt các bước Settings > Display & Brightness > View > Zoomed. 
 iPhone 6s, lỗi gửi dữ liệu, đồng bộ iCloud,
Sau khi dùng xong ứng dụng đó, bạn sẽ phải tắt "Display Zoom" đi, nếu không thì các ứng dụng khác sẽ hiển thị cực to. Một ý tưởng khác - nhưng rất mất thời gian - là phải cài đặt iPhone như một thiết bị mới, loại bỏ việc đồng bộ dữ liệu từ các đời iPhone cũ về máy.
Hãy hy vọng rằng Apple sớm khắc phục được triệt để được lỗi của iPhone 6S với bản cập nhật iOS 9.1.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn