iPhone 6s chưa về Việt Nam đã loạn giá

Kinh tếThứ Sáu, 25/09/2015 07:01:00 +07:00

Một ngày trước khi Apple mở bán chính thức, nhiều cửa hàng trong nước công bố giá iPhone 6s và 6s Plus ở nhiều mức và chênh nhau tới hàng triệu đồng.

Một ngày trước khi Apple mở bán chính thức, nhiều cửa hàng trong nước công bố giá của iPhone 6s và 6s Plus ở nhiều mức và chênh nhau tới hàng triệu đồng.

Hầu hết cửa hàng kinh doanh đồ Apple ở Hà Nội và TP HCM đều cho biết bộ đôi iPhone 6s và 6s Plus sẽ có mặt tại Việt Nam ngay trong chiều ngày 25/9, cùng thời điểm Apple bắt đầu mở bán tại Mỹ. Nguồn hàng về Việt Nam sớm chủ yếu tới từ hai thị trường Hong Kong và Singapore. 
Giá bán của iPhone 6s và 6s Plus ở Việt Nam đang loạn trong khi hàng chưa về. 
CellphoneS, một hệ thống tại Hà Nội niêm yết giá bán iPhone 6s sẽ từ 24 triệu đồng (bản 16GB) cho tới 37 triệu đồng (bản 128GB). Còn iPhone 6s Plus có giá từ 28 cho tới 38 triệu đồng cho bản 16 và 64GB. Trong đó, riêng các mẫu màu vàng hồng đều đắt hơn màu trắng và xám tới 7 triệu đồng.  
Trong khi đó, tại iPadShop, một hệ thống khác cũng ở Hà Nội, giá iPhone 6s bản thấp nhất dung lượng 16GB lại được niêm yết lên tới 28 triệu đồng. Còn mức chênh giữa bản vàng hồng với các mức cũ lại chỉ 1 triệu đồng. Đại diện hệ thống này khẳng định họ sẽ là cửa hàng đưa 6s và 6s Plus về Việt Nam sớm nhất, ngay trong sáng ngày 25/9 thay vì buổi chiều. 
Trái ngược Hà Nội, một số cửa hàng tại TP HCM mặc dù khẳng định thời điểm có hàng cũng là ngày 25/9 nhưng mức giá niêm yết thấp. Có nơi, iPhone 6s chưa tới 19 triệu đồng đối với bản 16GB, bản đắt nhất - iPhone 6s Plus 128 GB - cũng chưa tới 28 triệu đồng.
Đại diện cửa hàng Vĩnh Phát (TP HCM) cho rằng năm nay iPhone 6s và 6s Plus lượng đặt mua trước không cao như iPhone 6. Trong khi đó, nhiều khách hàng sẵn sàng đợi giá ổn định mới mua, không nhất thiết phải mua sớm như năm ngoái.
 Sáng 25/9 các cửa hàng ở Singapore mới bán ra iPhone 6s và 6s Plus nhưng tại đây đã có không ít người giữ chỗ từ đêm 23/9. Ảnh: Đình Nam từ Singapore.
Trong khi đó, dân buôn iPhone Việt Nam đã xuất hiện rất đông tại Singapore, một trong những thị trường bán bộ đôi iPhone mới gần Việt Nam nhất. Các khu Bugis Center hay Orchard Road, nơi có cửa hàng bán iPhone, đã có những hàng người xếp hàng từ trước 1 đến 2 ngày, phần lớn trong số đó là người Việt. 
Đặng Tú, một trong những người có mặt trước cửa hàng EpiCenter (Bugis Center) cho hay, trong hàng chục người xếp hàng có nhiều dân buôn iPhone từ Việt Nam sang và người Việt sống tại Singapore được thuê để giữ chỗ. Khác với năm ngoài, năm nay không còn nhiều dân buôn iPhone Trung Quốc xếp hàng mua 6s và 6s Plus, do Trung Quốc cũng nằm trong số thị trường Apple mở bán đợt đầu.
 Giá chào mua của iPhone 6s và 6s Plus của giới buôn iPhone Singapore.
Giống ở Việt Nam, giá iPhone 6s và 6s Plus được rao bán trên "chợ đen" của Singapore cũng đắt hơn nhiều so với giá gốc của Apple. Bản màu vàng hồng bị "hét" cao hơn ba màu còn lại tới hơn 100 USD. 

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn