iPhone 6 xách tay giảm giá vẫn bán chậm

Kinh tếThứ Sáu, 30/01/2015 04:27:00 +07:00

Không như mọi năm, dù tết Ất Mùi đang đến gần nhưng tốc độ tiêu thụ của iPhone 6/6 Plus xách tay vẫn khá ì ạch.

(VTC News) - Không như mọi năm, dù tết Ất Mùi đang đến gần nhưng tốc độ tiêu thụ của iPhone 6/6 Plus xách tay vẫn khá ì ạch.

Kể từ khi iPhone được bán ra tại Việt Nam, cận tết Âm Lịch là thời điểm hàng xách tay sẽ được tiêu thụ mạnh nhất và đây cũng là một trong những dịp làm ăn lớn nhất trong năm đối với dân buôn. Tuy nhiên tới năm nay, có vẻ nhu cầu của người dùng iPhone mới đã đến mức bão hòa, bởi thế mà tốc độ bán ra của chiếc điện thoại này không hề nhỉnh hơn so với mấy tháng trước đó.

So với một tháng trước, giá iPhone 6 đã được điều chỉnh giảm khoảng 300.000 - 400.000 đồng tùy điểm bán. Hiện iPhone 6 bản 16GB đang ở mức 15,8 - 16 triệu đồng, bản 64GB vào khoảng 18,3 - 18,5 triệu đồng còn bản có bộ nhớ lớn nhất 128GB có giá từ 20,8 - 21 triệu đồng.

 
Còn đối với iPhone 6 Plus, bản 16GB nằm trong khoảng 17,6 triệu đến 17,8 triệu đồng, 64GB là 20,8 - 21 triệu đồng, còn bản 128GB ở mức 23,3 - 23,5 triệu đồng. Đối với các mẫu máy xách tay, giá bản màu vàng đắt hơn đen và trắng cùng dung lượng bộ nhớ khoảng 300.000 đồng.


Chủ một cửa hàng kinh doanh điện thoại trên đường Thái Hà (Hà Nội) cho biết, trong vòng 2 tuần trở lại đây, mỗi ngày chỉ bán ra được 3 - 4 chiếc iPhone 6/6 Plus, trái ngược hẳn với cùng thời điểm này năm ngoái khi trung bình gần chục chiếc iPhone 5s được khách đến mua mỗi ngày.

Đồng thời người chủ này cũng cho biết thêm, hiện người mua vẫn chủ yếu tập trung vào iPhone 6, số lượng bán ra của 6 Plus chỉ bằng một nửa so với chiếc điện thoại có màn hình nhỏ hơn.


Theo đánh giá chung của giới buôn iPhone xách tay, năm nay hàng chính hãng có mức giá quá tốt, chính vì vậy đã "cướp" được của hàng ngoài không ít khách hàng. Đơn cử như trường hợp của iPhone 6/6Plus được phân phối bởi FPT chỉ chênh so với hàng xách tay tầm từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng tùy vào phiên bản bộ nhớ.

Video: Apple Trung Quốc tung video 'đá đểu' iPhone 6





Ngoài ra, chế độ bảo hành chính hãng cũng là lợi thế đáng kể khi đem so sánh với hàng xách tay. Với iPhone được bán ra bởi FPT, Viettel và VinaPhone người dùng không chỉ được thay thế bằng linh kiện chính hãng khi hỏng hóc mà còn có chế độ một đổi một trong vòng 1 năm.

Thực tế, tình hình kinh doanh khởi sắc của hàng chính hãng cũng cho thấy sự lép vế của hàng xách tay. Đại diện FPTShop cho biết, iPhone 6/6 Plus đang là 2 mẫu smartphone bán chạy nhất tại hệ thống của mình. Mặc dù sức mua tăng tới 300% so với iPhone 5s vào 1 năm về trước nhưng nguồn hàng vẫn được đưa về đều đặn để đảm bảo nhu cầu của khách hàng.

Về phía Thế giới di động, doanh số bán ra của iPhone chính hãng còn tốt hơn khá nhiều khi đại diện của hãng này cho biết lượng hàng còn trong kho đang cạn dần mặc dù liên tục có hàng mới về. Dự kiến trong thời gian tới, Thế giới di động sẽ nhập một lượng lớn iPhone 6/6 Plus nhằm đáp ứng cho nhu cầu mua sắm của người dùng dịp Tết Nguyên đán.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn