iPhone 6 sắp có phiên bản cỡ nhỏ

Kinh tếThứ Tư, 24/12/2014 03:22:00 +07:00

Nhiều khả năng trong năm tới Apple sẽ tung ra một phiên bản iPhone có màn hình quay trở lại kích cỡ 4 inch.

(VTC News) - Nhiều khả năng trong năm tới Apple sẽ tung ra một phiên bản iPhone có màn hình quay trở lại kích cỡ 4 inch.

Khi iPhone 6 và 6 Plus ra mắt, cặp đôi này được cho là sản phẩm mang tính bước ngoặt của Apple khi lần đầu tiên mở rộng kích thước màn hình của dòng iPhone lên 4,7 inch và 5,5 inch. Tuy nhiên mới đây đã xuất hiện thông tin cho rằng trong năm tới hãng này sẽ quay trở lại kích thước 4 inch như trước với sản phẩm có tên gọi iPhone 6 mini.

 
Cụ thể, trang công nghệ uy tín AppleInsider trích dẫn nguồn tin cho rằng trong năm 2015, ngoài các phiên bản nâng cấp của 6 và 6 Plus, hãng này cũng sẽ giới thiệu iPhone 6 mini với kích thước màn hình 4 inch cùng cấu hình tương tự iPhone 5s. Đây có thể là sản phẩm được dùng để thay thế iPhone 5c cho phân khúc smartphone tầm trung, hiện có thông tin cho rằng Apple sẽ khai tử mẫu điện thoại giá thấp này vào mùa hè 2015.


Cho dù Apple thời Steve Jobs luôn cho rằng 4 inch luôn là "kích cỡ vàng" dành cho smartphone nhưng tới khi Tim Cook lên nắm quyền thì quan điểm này đã phần nào thay đổi, minh chứng rõ nét cho điều này là sự ra đời của iPhone 6 và 6 Plus.

Hơn thế nữa, hiện nay hãng này đã có xu hướng hòa nhập hơn với các hãng điện thoại khác và smartphone mini cũng là một trong những trào lưu khá thịnh hành trong 1-2 năm trở lại đây.


Ngoài ra, AppleInsider cũng cho biết, trong năm tới, Apple sẽ trình làng thêm một mẫu iPad màn hình lớn lên đến 12,9 inch. Sản phẩm này sẽ được dùng để cạnh tranh trực tiếp với Samsung hay Sony, các hãng đang thống trị phân khúc tablet cỡ lớn hiện nay.

Lê Vy
Bình luận
vtcnews.vn