iPhone 6 Plus cháy khi đang sạc

Kinh tếThứ Ba, 07/07/2015 11:25:00 +07:00

Chiếc iPhone 6 Plus của một phụ nữ Hong Kong bị cháy sau khi sạc 7 tiếng.

Chiếc iPhone 6 Plus của một phụ nữ Hong Kong bị cháy sau khi sạc 7 tiếng.

Thị trường iPhone Trung Quốc đang bùng nổ, tuy nhiên với một phụ nữ người Hong Kong, nó đã “nổ” theo đúng nghĩa đen của từ này. Cô khẳng định chiếc iPhone 6 Plus dung lượng 128GB đã bị nổ khi đang sạc, không chỉ làm cho màn hình bị tách rời mà còn chảy cả nắp lưng.

iphone 6 plus
Chiếc iPhone 6 Plus bị cháy sau khi sạc 7 tiếng  
Chủ nhân của chiếc iPhone cho biết cắm sạc vào 1h sáng ngày thứ bảy (4/7), để nó trên bàn làm việc cạnh giường ngủ. Cô bị đánh thức 7 tiếng sau đó nhờ tiếng nổ chát chúa. Dù không bị thương, người phụ nữ đang đòi bồi thường từ Apple. Cô đang dùng sản phẩm chính hãng của Apple, kể cả sạc nhưng lại dùng dây cáp của iPad để sạc. Dù vậy, điều này vẫn an toàn do Apple quảng cáo iPhone, iPad tương thích với tất cả sạc iPad bán qua cửa hàng trực tuyến.

Theo ông Lo Kok-kung của Khoa Cơ khí máy, Đại học Polytechnic Hong Kong, có thể sự cố là nguyên nhân của hiện tượng đoản mạch. “Tính năng tắt nguồn của thiết bị khi sạc đã bị hỏng, do đó pin bị quá tải và phát nổ do nhiệt quá cao”.

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nghe được về các sản phẩm Apple phát nổ dù tương đối hiếm gặp. Gần đây nhất là trường hợp iPhone 6 vừa mua được 2 ngày đã nổ khi chủ nhân đang lái xe tại Ấn Độ. Năm 2014, chuyến bay đến Prague (Cộng hòa Séc) đã phải sơ tán khẩn cấp trước khi cất cánh khi iPhone 5 bắt lửa trong túi một hành khách. Năm 2013, iPad nổ tại Úc, gây hư hại nghiêm trọng cho một cửa hàng của Vodafone. iPhone 5c cũng làm cháy quần của một cô gái.

Nguồn: ICT News

Bình luận
vtcnews.vn