iPhone 6 hạ nhiệt, giá chỉ còn 18 triệu đồng

Kinh tếThứ Tư, 01/10/2014 04:28:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian gây sốt, sức nóng của iPhone 6 đã bắt đầu hạ nhiệt khi liên tục giảm giá và dần trở về mức ổn định.

(VTC News) - Sau một thời gian gây sốt, sức nóng của iPhone 6 đã bắt đầu hạ nhiệt khi liên tục giảm giá và dần trở về mức ổn định.

Trái với mức giá trên trời lên tới hàng chục triệu đồng tại thời điểm mới về Việt Nam, trong vòng 1 tuần trở lại đây giá của iPhone 6 đã liên tục xuống dốc. Theo đó mức giá của chiếc điện thoại mới này đang gần trở về mức chấp nhận được là 18 triệu đồng.

Cụ thể, giá của iPhone 6 bản 16GB đang giao động trong mức từ 18,5 triệu đến 19,5 triệu đồng, các bản có dung lượng lớn hơn có giá cao hơn tầm 2 triệu đồng. Thậm chí, một số cửa hàng đã niêm yết mức giá chỉ còn 18 triệu đồng cho một chiếc iPhone 6.
Một vài cửa hàng đã niêm yết giá 18 triệu đồng cho iPhone 6 

Theo một chủ cửa hàng tại Cầu Giấy (Hà Nội), iPhone 6 đang dần trở về mức ổn định, nếu có giảm cũng chỉ giảm nhẹ thêm vài trăm nghìn đồng và nhiều khả năng sẽ đứng ở mức 18 triệu đồng. Bởi theo người này, với mức giá trên, phía người bán chỉ còn lời khá ít, thậm chí còn có khả năng lỗ, chính vì vậy khó có chuyện giá iPhone 6 có thể giảm dưới 18 triệu đồng trong 1 - 2 tuần tới.


Trái với người anh em, iPhone 6 Plus lại có mức giảm khá ít và hiện đang giữ ở mức 24 triệu đến 25,3 triệu đồng cho bản dung lượng có bộ nhớ thấp nhất.

Như vậy, dù theo giá bán chính thức của Apple, 2 chiếc iPhone này chỉ chênh nhau hơn 2 triệu đồng nhưng hiện tại ở Việt Nam, mức này đã có khoảng cách lên đến gần 6 triệu đồng.

Màu vàng không còn được quá ưa chuộng như trước 
Được biết, do nguồn cung iPhone 6 Plus xách tay hiện đang khá khan hiếm, chính vì vậy phải trong khoảng 1 - 2 tuần nữa, chiếc điện thoại này mới hạ giá nhiều hơn để trở về mốc tầm 20 triệu đến 21 triệu đồng.


Theo khảo sát của VTC News, hiện các mẫu iPhone 6 bản 64GB đang được người dùng Việt ưa chuộng hơn cả. Mặt khác các phiên bản trắng và xám cũng có sức tiêu thụ tương đương với bản màu vàng, thay vì sức mua quá chênh lệch như trường hợp của iPhone 5s.

Lê Vy

Bình luận
vtcnews.vn