iPhone 6 – đồn đoán và thực tế xuất hiện

Kinh tếThứ Tư, 29/04/2015 06:55:00 +07:00

Là dòng sản phẩm thay thế cho model iPhone 5S bán rất chạy trước đó, iPhone 6/ 6 Plus được chờ đợi rất nhiều với các tin đồn xung quanh và phần nào sản phẩm này

(VTC News) - Là dòng sản phẩm thay thế cho model iPhone 5S bán rất chạy trước đó, iPhone 6/ 6 Plus được chờ đợi rất nhiều với các tin đồn xung quanh và phần nào sản phẩm này đã làm hài lòng người dùng.

Hồi tháng 11, ngay ngày đầu tiên ra mắt tại Việt Nam, iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã “cháy hàng” chỉ sau nửa giờ đồng hồ mở bán. Mặc dù nhận được khá nhiều lời chê bai và một số sự cố nhỏ khi xuất hiện trên thị trường Mỹ, 2 model này vẫn được đón nhận tại Việt Nam.
Bộ đôi mới nhất của Apple
Bộ đôi mới nhất của Apple  
Tình trạng xếp hàng dài từ sáng sớm vẫn xảy ra, thậm chí, nhiều người còn đến đặt hàng từ đêm hôm trước và ghi lại tên vào sổ của bảo vệ các cửa hàng phân phối như Viettel hay Vinaphone để có thể sở hữu sớm nhất 2 sản phẩm này.
iPhone 6
Những người xếp hàng để mua iPhone 6 đầu tiên tại Việt Nam. Nguồn: Vietnam+
Thực tế thì iPhone 6/ 6 Plus ra đời ngay sau chu kỳ thành công rực rỡ mà iPhone 5/ 5S đã mang lại. iPhone 5S là một trong những điện thoại được ưa thích nhất toàn thế giới và thách thức đặt ra cho Apple là phải cải tiến sản phẩm này một cách tốt nhất.

Dự đoán đúng

Người dùng Apple luôn được đảm bảo về mặt thiết kế và phần nào đó là công nghệ. Apple thường cải tiến sản phẩm của mình vô cùng tinh tế. Nhiều khi chỉ một khác biệt nhỏ nhưng cũng đem lại hiệu quả lớn.

Tuy nhiên, có lẽ xu hướng điện thoại màn hình lớn đã quá phổ biến trên thế giới. Một vài ngày trước khi  ra mắt, trang web GSM Arena đã tung hình ảnh rò rỉ về 2 mẫu smartphone màn hình lớn được cho là của Apple dành cho iPhone mới.
iPhone 6
Hình ảnh được cho là của iPhone 6 và iPhone 6 Plus trên GSMArena trước ngày ra mắt 
Lần thứ hai trong lịch sử, Apple cho ra mắt 2 chiếc điện thoại cùng một năm, với một phiên bản iPhone 6 4,7 inch và iPhone 6 Plus 5,5 inch. Rõ ràng, mức tăng 20% và gần 30% về kích cỡ màn hình đã khiến người dùng hài lòng hơn với Apple.

Bên cạnh đó, trang AppleInsider cũng gây chú ý khi đồn đoán rằng model mới của “táo khuyết” sẽ mỏng hơn so với iPhone 5S, cho dù với đồ dày chỉ 7,6 mm, model này được cho là đã khá mỏng.
iPhone 6
iPhone 6 được cho là sẽ rất mỏng 
Và tin đồn này đã trở thành sự thật khi iPhone 6 ra mắt với kiểu dáng “siêu mỏng” chỉ 6,9 mm và iPhone 6 Plus nhỉnh hơn chút xíu với 7,1 mm.

Còn trang NeoWin thì cho rằng một trong những điểm mới của iPhone mới là thời lượng pin sẽ “khủng” hơn khi màn hình được được làm rộng ra rất nhiều. Thực tế thì chỉ có iPhone 6 Plus thỏa mãn được kỳ vọng này của người dùng 2.915 mAh.
Người bạn đồng hành iPhone 6 chỉ tăng nhẹ dung lượng pin lên mức 1.810 mAh (so với 1.560 mAh) của iPhone 5S và điều này dẫn đến việc pin không đủ nuôi màn hình 4,7 inch.

Ngoài ra, về khoản công nghệ, 2 “chú dế” mới của Apple đều được trang bị chip xử lý A8 2 nhân, 1,4 Ghz cùng RAM 1Gb và cả hệ điều hành iOS 8 mới nhất. Cả ba điều này đều đã được dự đoán từ sớm.

Càng gần ngày ra mắt, các tin đồn xoay quanh thế hệ iPhone mới càng trở nên phổ biến hơn. Trong đó, trang BusinessInsider đưa ra thông tin khiến cộng đồng xôn xao với việc iPhone mới sẽ có phiên bản 128 GB.
iPhone 6
Một trong những hình ảnh rò rỉ khác về iPhone 6 
Một phiên bản dung lượng lớn là điều người dùng Apple chờ đợi đã lâu, nhất là trong bối cảnh “táo khuyết” nhất quyết không thêm khe cắm thẻ nhớ cho các sản phẩm của mình và nâng cấp bộ nhớ là điều họ nên làm. Vấn đề ở đây chỉ nằm ở mức giá.

Dự đoán sai

Có lẽ do là sản phẩm kế tiếp sự thành công của iPhone 5S và trong thời điểm mà công nghệ của các hãng cạnh tranh đang phát triển rất mạnh nên iPhone 6/ 6 Plus nhận được rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ Apple.

Câu chuyện về màn hình Sapphire đã được nhắc đến rất nhiều khi đối tác Đài Loan của “Táo khuyết” lên tiếng rằng họ đang sản xuất loại màn hình này. Nhiều chuyên gia dự đoán Apple muốn có chất liệu sapphire ngay trong thế hệ iPhone mới nhất.
iPhone 6
Màn hình sapphire vẫn chưa xuất hiện trên iPhone  
Tuy nhiên, một chút rắc rối thuộc về phía đối tác cũng sự phá sản của nhà phân phối tại Mỹ đã khiến cho kế hoạch này của “Táo khuyết” bị trì hoãn và người dùng có thể phải chờ đợi đến iPhone 7 mới có thể sử dụng công nghệ siêu sang này.

Điều tiếp theo rất được nhiều người mong chờ là việc Apple sẽ làm mới hoàn toàn hệ thống camera. Thậm chí, AppleInsider từng khẳng định năm 2014 là năm mà Apple thay đổi công nghệ cũng như nâng cấp toàn diện các thông số cho camera.
iPhone 6
Hệ thống camera iPhone 6 tốt nhưng chưa hoàn thiện 
Tuy nhiên, thực tế đến khi ra mắt camera của iPhone 6 được sử dụng cảm biến ảnh mới, nhưng vẫn giữ nguyên số lượng điểm ảnh là 8MP, khẩu độ ống kính f/2.2.

Video: Một trong những mẫu thiết kế iPhone 6 ấn tượng:

Theo Tinhte.vn, Phone 6 và 6 Plus có hai cải tiến đáng kể: Một là cải thiện cơ chế đo nét mà Apple gọi là "Focus Pixels"; hai là cơ chế "ổn định hình ảnh quang học" (chỉ có trên 6 Plus, phiên bản 6 chỉ có ổn định hình ảnh kỹ thuật số).

Chắc chắn điều này sẽ làm nhiều người thắc mắc tại sao Apple không tăng kích thước cảm biến ảnh và số lượng điểm ảnh. Nhìn chung, camera trên iPhone được cải tiến nhưng chưa thực sự hoàn thiện.

Bên cạnh đó, công nghệ NFC cũng được nhắc tới khá nhiều trước thời điểm ra mắt. Thực tế là từ khi iPhone 5 ra mắt, công nghệ kết nối này bị đồn đoán là sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, 2 năm sau, 2 thế hệ iPhone đã trình làng nhưng công nghệ này vẫn chưa được tích hợp.
iPhone 6
Công nghệ NFC cũng chưa xuất hiện trên một chiếc iPhone 
Ngoài ra, thêm một nghi ngờ nữa về việc Apple sẽ thay đổi thời điểm ra mắt sản phẩm điện thoại của mình sớm hơn 4 tháng so với thường lệ nhưng điều này đã không xảy ra.

Tóm lại, iPhone 6/ 6 Plus ra đời trong kỳ vọng của nhiều người và đã đáp ứng được phần lớn những mong chờ của người dùng dành cho chúng.

Bằng chứng là hiện tại, iPhone 6/ 6 Plus vẫn được bình chọn là điện thoại tốt nhất thế giới và nằm trong top những smartphone bán chạy hàng đầu. Có lẽ sẽ còn mất một thời gian rất dài nữa cho các đối thủ cạnh tranh như Samsung, BlackBerry, Microsoft … theo kịp Apple.

An Khánh
Bình luận
vtcnews.vn