iPhone 5S làm mưa làm gió ở nhóm tầm trung ở Việt Nam

Kinh tếThứ Ba, 05/07/2016 07:25:00 +07:00

Trong khoảng 6 tháng qua, iPhone 5S là mẫu di động tầm trung có sức bán ổn định và luôn nằm trong top những smartphone bán chạy nhất.

Theo thống kê từ nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam, doanh số iPhone 5S trong tuần trước đạt khoảng 3.500 máy, cao hơn bất kỳ mẫu di động nào có giá tương đương hoặc cao hơn.

Doanh số này cao hơn vài trăm máy so với mẫu di động mới ra mắt, được tung hô rất nhiều thời gian gần đây là Sony Xperia XA và gấp rưỡi so với những di động tầm trung đình đám của Samsung là Galaxy A5 và A7 (trong tuần trước).

Tính rộng ra, đây là mẫu di động tầm trung có sức bán ổn định nhất trong 6 tháng qua. Cũng trong 6 tháng này, iPhone 5S luôn nằm trong top những di động bán chạy nhất tháng tại 2 hệ thống di động lớn nhất trong nước.

iPhone 5S chính hãng có doanh số cao trong nửa năm qua. Ảnh: Anh Tuấn. 

Với việc vừa giảm giá từ 7,99 xuống 6,99 triệu đồng, dự kiến sức hút của iPhone 5S còn mạnh mẽ hơn nữa trong các tuần sau này.

Thực tế, người dùng không lạ với việc các mẫu di động đời cũ của Apple bán chạy tại Việt Nam. Người ta từng ghi nhận tình trạng tương tự với các model như iPhone 4, 4S. Việc một chiếc di động có 3 năm tuổi đời, kích thước màn hình thuộc diện nhỏ nhất thị trường như iPhone 5S vẫn nằm trong nhóm bán chạy cho thấy, sức hút của thương hiệu Apple với người dùng phổ thông rất lớn.

Khác với các hãng di động còn lại, Apple không có xu hướng tung smartphone tầm trung phục vụ thị trường. Thay vào đó, họ giữ lại model đời cũ, giảm giá dần theo thời gian khi các sản phẩm mới ra mắt.

Hiện trên thị trường có khá nhiều những mẫu di động tầm trung với kiểu dáng hiện đại, cấu hình mạnh hơn nhiều so với iPhone 5S trong khi giá bán tương đồng hoặc thấp hơn. Thậm chí, một số di động cao cấp như Lumia 950, Motorola Moto X Style cũng vừa giảm giá xuống mức tầm trung. Do đó, việc một model được xem là lỗi thời như iPhone 5S vẫn làm mưa làm gió trên thị trường – dù không bất ngờ - vẫn được xem là một điểm nghịch lý.

Người ta tin rằng, nghịch lý này vẫn còn tồn tại dài dài khi model kế nhiệm nó sẽ là iPhone 6. Những người am hiểu thị trường đang nhìn ra một viễn cảnh, ở đó những chiếc iPhone 6 chính hãng có giá bán 7 – 8 triệu đồng giống như iPhone 5S hiện tại.

Khi đó, nhiều khả năng nó sẽ hot hơn nhiều lần so với iPhone 5S bởi nếu như iPhone 5S có một nhược điểm lớn là màn hình nhỏ (đối với nhiều người) thì iPhone 6 được xem là sản phẩm hoàn hảo.

iPhone 5S ra mắt tháng 9/2013. Những chiếc 5S đầu tiên về Việt Nam từng gây cơn sốt lớn nhờ màu vàng thời trang, có model được bán với giá 52 triệu đồng. Máy chính hãng về nước từ tháng 11/2013 với giá 17,6 triệu đồng.

Bước ngoặt để sản phẩm này trở thành một trong những model tầm trung bán chạy nhất thị trường đến từ thời điểm tháng 12/2015 khi giá bán của máy giảm liền 3 triệu đồng, từ 11,5 xuống 8,5 triệu đồng. Trong vòng nửa năm qua, máy có thêm 2 lần giảm giá, lần lượt xuống 7,99 triệu và 6,99 triệu đồng.

Hiện tại, máy chính hãng chỉ có các màu xám và bạc do màu vàng đã bị Apple khai tử. Vào mùa thu tới, iPhone 5S cũng nằm trong nhóm sản phẩm được nâng cấp lên iOS 10 từ Apple.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn