iPhone 5S hết thời: Khi ‘hoa hậu’ phải rời bỏ vương miện

Kinh tếThứ Tư, 07/10/2015 06:32:00 +07:00

iPhone 5S: Với việc iPhone 6S/ 6S Plus ra mắt, iPhone 5S trở thành sản phẩm “nhiều tuổi” nhất mà Apple vẫn còn phân phối trên thế giới.

(VTC News) – Với việc iPhone 6S/ 6S Plus ra mắt, iPhone 5S trở thành sản phẩm “nhiều tuổi” nhất mà Apple vẫn còn phân phối trên thế giới.

iPhone 5S
xuất hiện vô cùng ấn tượng hồi năm 2013. Lần đầu tiên, Apple thêm vào một màu mới cho các sản phẩm dòng cao cấp của mình, màu Vàng Champagne hay màu Gold – cực kỳ sang trọng và quyến rũ với nhiều người.
iPhone 5S xuất hiện với màu Gold sang trọng
iPhone 5S xuất hiện với màu Gold sang trọng 
Màu Gold thời điểm đó không giống như màu Rose Gold hiện tại. Các tín đồ của Apple khi đó rất mong chờ một phiên bản màu mới sau khi đã nhàm chán với màu bạc và màu đen.

iPhone màu bạc được xem là quá nữ tính còn iPhone màu đen thì lại quá nam tính, không nổi bật và Apple đã nắm bắt được xu thế này để tung ra iPhone phiên bản màu Gold.
iPhone 5S từng gây sốt ở Việt Nam
iPhone 5S từng gây sốt ở Việt Nam  
Và tất nhiên, một phiên bản màu sang trọng như vậy không thể không khiến cộng đồng iPhone Việt Nam hào hứng, săn lùng ráo riết. Có thời điểm, mức chênh lệch giữa các phiên bản màu và màu Gold lên tới 5 triệu đồng – đủ để thấy đươc sự thèm khát dành cho phiên bản này.

Song song với việc ra mắt màu mới, iPhone 5S còn khiến mọi người thích thú và hài long hơn bao giờ hết với cảm biến vân tay – công nghệ gây “sốt” vào thời điểm xuất hiện.
Cảm biến vân tay là công nghệ nổi bật nhất trên iPhone 5S
Cảm biến vân tay là công nghệ nổi bật nhất trên iPhone 5S 
Những thông tin rò rỉ trước đó không thể khẳng định được mức độ “nuột nà” mà cảm biến này vận hành. Đây cũng chính là đặc điểm phân biệt iPhone 5 và iPhone 5S hay đặt iPhone 5S lên một vị thế khác hẳn người tiền nhiệm.

Nút Home khi được tích hợp cảm biến vân tay cũng đã khác với tất cả các thiết bị iPhone/iPad đời trước và gần như tách biệt về đẳng cấp của iPhone 5S – đây là bước đi chiến lược của Apple nhằm mở đường cho một thế hệ sản phẩm cùng cảm biến vân tay.
Khó có thể từ chối một sản phẩm hoàn hảo như iPhone 5S
Khó có thể từ chối một sản phẩm hoàn hảo như iPhone 5S 
iPhone 6/ 6 Plus và các sản phẩm iPad sau này đều được tích hợp cảm biến tiện lợi này. Apple cũng nhanh tay đăng ký bản quyền để bảo tồn công nghệ của mình.

iPhone 6S/ 6S Plus ra mắt gần đây sẽ lần đầu tiên được trang bị cảm biến vân tay thế hệ mới từ gã khổng lồ công nghệ và người dùng đang háo hức liệu Apple có làm được tốt hơn những gì chính họ đã làm trên iPhone 5S.
Thiết kế của iPhone 5S đã trở thành huyền thoại
Thiết kế của iPhone 5S đã trở thành huyền thoại 
iPhone 4/ 4S mới là khởi đầu cho chuỗi thành công rực rỡ của Apple khi thiết kế vuông vức và công nghệ của nó khiến cho các đối thủ cạnh tranh phải “chạy dài”. Tuy nhiên, iPhone 5S mới là đỉnh cao, đỉnh cao về thiết kế, đỉnh cao về công nghệ và khả năng phát triển.

Thiết kế của iPhone 5 bị chê tới tấp vào thời điểm ra mắt. Nhưng khi nó được nâng cấp lên ở phiên bản ngay sau đó – iPhone 5S đã trở thành chiếc điện thoại có thiết kế “huyền thoại” và chuẩn mực cho các đối thủ cạnh tranh.
Nhưng cuối cùng thì hoa hậu 5S đã phải rời bỏ vương miện của mình
Nhưng cuối cùng thì "hoa hậu" 5S đã phải rời bỏ vương miện của mình 
iPhone 6 và thậm chí là iPhone 6S ra mắt cũng chưa thể làm người dùng quên đi được sự bóng bảy và tuyệt vời từ những chiếc iPhone 5S. Hiện nay, một số đại lý chính hãng vẫn rao bán iPhone 5S fullbox với mức giá trên 10 triệu đồng – mức giá khá cao so với một sản phẩm đã 3 tuổi.

Nhưng cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn, Apple cũng không thể mãi ngủ quên trên chiến thắng mà họ còn phải phát triển hơn nữa, chính vì thế, iPhone 5S cần phải được nâng cấp và các phiên bản sau đã ra đời, đây là lúc “hoa hậu” 5S rời bỏ “vương miện” quyền lực của mình.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn