iPhone 5s bản vàng champagne đã bớt 'sốt'

Kinh tếThứ Hai, 13/01/2014 05:11:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian dài bị đội giá lên cao, phiên bản iPhone 5s màu vàng Champagne chỉ còn chênh hơn các màu khác 100.000 đồng.

(VTC News) - Sau một thời gian dài bị đội giá, phiên bản iPhone 5s màu vàng Champagne chỉ còn chênh hơn các màu khác 100.000 đồng.
Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, phiên bản màu vàng Champagne của iPhone 5s đã tạo "cơn sốt" lớn đối với người dùng yêu thích thương hiệu Apple.

Có thời điểm, giá của sản phẩm này bị đẩy lên rất cao, tới hơn 30 triệu đồng cho phiên bản có bộ nhớ nhỏ nhất 16GB, thậm chí chỉ các đây 1 tháng, màu này cũng vẫn chênh hơn gần 2 triệu so với các màu còn lại, nhưng hiện nay theo khảo sát của PV VTC News,
iPhone 5s màu vàng phiên bản quốc tế 16GB đang ở mức 15,2 triệu đồng, các phiên bản màu còn lại đang ở mức 15,1 triệu đồng.

Trong khi đó, hàng chính hãng dành cho chiếc iPhone màu này có giá 15,8 triệu đồng với bản khóa mạng và 15,6 triệu đồng cho bản mở mạng có gói cước đi kèm.
iphone
iPhone 5s bản vàng đã về giá tương đương với các màu khác
Một chủ cửa hàng kinh doanh iPhone trên đường Chùa Bộc (Hà Nội) cho biết, độ chuộng iPhone 5s màu vàng của người dùng đã giảm mạnh. Hiện tại sức mua của màu này đã ngang bằng với các màu khác, việc săn đón hay đặt tiền trước đã không còn. Chính vì vậy, việc hạ giá sản phẩm này là điều tất yếu.

Thêm một nguyên nhân iPhone 5s bản màu vàng xuống giá là do nguồn hàng xách tay đã khá phong phú, khiến tình trạng bị ép giá đã không còn.

Ngoài ra, việc các hãng phân phối chính hãng lớn như Viettel, VinaPhone hay FPT đều có mức giá bán các phiên bản màu tương đương như nhau cũng gây tác động lớn khiến hàng xách tay phải điều chỉnh nhằm thích nghi.

Đại diện một điểm bán iPhone của Viettel tại Thái Hà (Hà Nội) cho biết, sức mua iPhone 5s phiên bản các màu đã không còn chênh lệch nhiều, hiện tại màu trắng đang được chọn nhiều hơn cả màu vàng Champagne.


Theo dự đoán của các chủ cửa hàng, từ nay tới đợt tết Nguyên Đán sắp tới, giá iPhone 5s sẽ vẫn giữ nguyên, khả năng giảm thêm là rất khó.

Hiện hàng xách tay đã hạ xuống mức thấp nhất có thể, tuy nhiên để thu hút khách hàng sẽ có nhiều chương trình khuyến mại đi kèm như tặng kèm phần mềm, game miễn phí, tấm dán màn hình...

Nguyễn Lê
Bình luận
vtcnews.vn