iPhone 5 về Việt Nam sẽ có giá bao nhiêu?

Kinh tếThứ Bảy, 15/09/2012 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Thị trường iPhone 4S và phân khúc điện thoại cao cấp bị "đông cứng", iPhone 5 chuẩn bị về Việt Nam với giá gốc chỉ 13,6 triệu đồng.

(VTC News) – Apple công bố giá bán phiên bản quốc tế của iPhone 5 bắt đầu từ 649 USD, mức giá này tương đương với chiếc iPhone 4S cách đây gần một năm. Thị trường Việt cũng đã bắt đầu hạ giá iPhone thế hệ cũ.

iPhone 5 có thể về Việt Nam từ 20/9

Trong ngày 12/9, Apple chưa công bố giá bán của iPhone 5 phiên bản mở khoá mà chỉ công bố giá kèm cam kết 2 năm hợp đồng với các nhà mạng là 199USD. Tuy nhiên hiện Apple đã công bố mức giá cho bản quốc tế lần lượt là 649 USD/ 749 USD/ 849 USD trên website của mình.

Mặc dù, giá chuẩn khởi điểm 649 USD cho phiên bản 16GB (tương đương 13,6 triệu đồng) là khá rẻ. Thế nhưng, tuỳ vào từng thị trường khác nhau mà mức giá này có thể thay đổi, tại Singapore – nơi nổi tiếng là nguồn hàng “xách tay” cho Việt Nam, iPhone có giá khởi điểm từ 772 USD.

Thế nên, nếu bạn muốn mua chiếc iPhone 5 đúng giá công bố trên website, tốt nhất là bạn nhờ người thân ở những nơi như Mỹ, Canada và xách về Việt Nam. Tất nhiên, hải quan sẽ giới hạn số thiết bị di động mà một người được mang theo để hạn chế việc trốn thuế.

Thiết kế vỏ nhôm này có thể trở thành truyền thống trong dòng Smartphone tương lai của Apple, giống như bao lâu nay MacBook Pro vẫn được giữ nguyên kiểu dáng

Mặc dù trong ngày 21/9 tới, một số thị trường gần Việt Nam như Singapore và Hong Kong sẽ bán iPhone 5. Theo lý thuyết, trong ngày thì chiếc iPhone 5 sẽ được chuyển về Việt Nam theo đường máy bay.

Theo Anh Văn – Chủ của chuỗi cửa hàng CellphoneS thì khi iPhone 5 đã được bán ra thì việc chiếc máy này nhanh chóng được đưa về Việt Nam là bình thường, nhưng có thể iPhone 5 sẽ về sớm hơn ngày 21/9 do một số đơn hàng đặc biệt được Apple giao máy sớm.


Cũng theo Văn, giá iPhone 5 chỉ sốt trong ngày đầu tiên ra mắt, trong ngày thứ hai thì có thể rơi vào 20 – 25 triệu đồng/ bản 16 GB. Điều này khác xa với những chiếc iPhone, iPhone 3G trước đây về Việt Nam, bởi hiện tại rất nhiều cửa hàng kinh doanh iPhone ở Việt Nam và họ đều có nguồn nhập hàng khá ổn định.

“Năm ngoái, cửa hàng em nhập 4S về Việt Nam sớm nhất, nhưng hôm sau vào Sài Gòn đến sân bay thì đã thấy 4S do các cửa hàng khác cũng nhập về Việt Nam la liệt rồi”, anh Văn cho biết.


iPhone 5 vẫn được dự đoán là chiếc điện thoại ăn khách nhất trên thị trường

Hiện trên mạng cũng “ngập” thông tin nhận xách máy iPhoen 5 về Việt Nam từ Hongkong hoặc Singapore với giá là 20 – 25 triệu đồng/chiếc, giao hàng từ ngày 22 – 23/9.

Anh Lê Đức (Khâm Thiên – Hà Nội) cho biết, anh là một trong những người nhận xách iPhone về giúp từ Singapore với giá 20 triệu đồng/chiếc, hàng về Việt Nam trong ngày 24/9. Anh cũng nói thêm là mình chỉ nhận xách về 2 cái, bởi nhiều hơn thì hải quan sẽ đánh thuế, hiện cả 2 suất này đều đã có bạn của anh đặt hàng.

iPhone 4S giảm giá


Trên hệ thống kinh doanh của FPT Shop, iPhone 4S chính hãng vẫn giữ mức giá là 17.490.000 đồng, tặng kèm một phiếu giảm giá 500.000 đồng khi mua phụ kiện tại hệ thống.

Tuy nhiên, trên thị trường hàng xách tay thì iPhone 4S đã giảm giá khá mạnh mẽ, hiện iPhone 4S nguyên hộp tại chuỗi cửa hàng Nhật Cường có giá 13,59 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng so với 3 tuần tước đó. Trong khi đó, một vài cửa hàng đã mạnh dạn giảm xuống còn 13,35 triệu đồng , có nơi giữ giá 13,5 triệu thì lại tặng kèm phụ kiện.

Nano-sim đang làm giảm sự phấn khích của những người đang mong chờ iPhone 5 

Mặc dù sự ra mắt của iPhone 5 không như mong đợi, nhưng tâm lý của người dùng vẫn thích chọn iPhone 5 hơn iPhone 4S nếu đang có ý định mua iPhone, hoặc ít ra thì “chờ iPhone 5 về Việt Nam đã em mới tính”, như ý kiến của bạn Nguyễn Tuấn (sinh viên Đại học Luật Hà Nội).


Chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh Smartphone cho biết, việc iPhone 5 ra mắt đã làm chững lại các hoạt động mua bán dòng máy cao cấp, điển hình như iPhone 4S, Galaxy Note, HTC One X và các dòng máy của Sony.

Hiện, vấn đề mà cộng đồng mê iPhone lo nhất là khi về Việt Nam, chưa có nano-sim thì iPhone 5 sử dụng thế nào?

Theo Apple, chuẩn sim-nano trên iPhone 5 không tương thích với micro-sim, nhưng đại diện của Viettel và Vinaphone cho biết, sẽ nhập nano – sim trong tháng 10 để bán cho người dùng. Ngoài ra, một nguồn tin của Mobifone cũng cho hay, nhà mạng này đã có phương án nhập nano-sim để phục vụ các khách hàng đang sử dụng iPhone của mình.

Hiện, trên nhiều diễn đàn công nghệ cả trong nước và quốc tế, nhiều ý kiến cho rằng có thể mài mỏng 15% micro-sim ở phần nhựa cho khớp với khay sim ở iPhone 5, và sim có thể hoạt động được vì cùng chân tiếp xúc. Tuy nhiên, chưa thể khẳng định được việc này có làm được hay không, bởi iPhone 5 cũng như nano-sim đều chưa đến tay người dùng để có thể làm thử.

Thành Lương

Bình luận
vtcnews.vn