iPhone 5 và iOS 6 cho tài xế: VOV giao thông dè chừng

Kinh tếThứ Sáu, 14/09/2012 07:07:00 +07:00

Ngay khi iPhone 5 ra mắt, chúng tôi đã lập tức cập nhật ứng dụng của iPhone 5 và iOS cho tài xế gồm có update giao thông và định vị theo thời gian thực.

Ngay khi iPhone 5 ra mắt, chúng tôi đã lập tức cập nhật ứng dụng của iPhone 5 và iOS cho tài xế gồm có update giao thông và định vị theo thời gian thực.

Không cần phải là tín đồ công nghệ, chỉ cần sống trong xã hội hiện đại này, bạn chắc chắn biết tin iPhone 5 chính thức được công bố đêm qua rạng sáng nay. AutoPro cũng ngay lập tức cập nhật đến các bạn những ứng dụng của chiếc điện thoại thú vị này cho người lái.

 
 
Sở hữu xe hơi có kết nối iPhone và tất nhiên là một chiếc iPhone 5, tạm sẽ được tận hưởng những trải nghiệm mới của iOS 6 update, gồm ứng dụng bản đồ Apple (nhanh gấp 6 lần), tích hợp Yelp cho phép bạn tìm được vị trí tốt nhất. Bản update mới còn bao gồm hệ thống dẫn đường từng bước bằng giọng nói qua Siri, đi kèm một bản đồ chi tiết với tốc độ hiển thị rất nhanh.

Cuối cùng, bản đồ Apple còn cung ứng dịch vụ giao thông theo thời gian thực, cho phép lấy dữ liệu từ những người dùng iPhone khác để đưa ra tình trạng giao thông theo thời gian thực và báo cáo nếu có tai nạn, hay vụ tắc đường nào xảy ra ngay lập tức. Khi tình trạng này xảy ra, bản đồ cũng lập tức thiết lập một cung đường mới thay thế để tiết kiệm thời gian cho người lái xe.

 
 

Tuy nhiên, có một vấn đề của iPhone 5 khiến các tài xế khá dè dặt. Kích thước mới dài hơn so với bản hiện tại và jack kết nối mới khiến iPhone 5 khó tích hợp với các xe hiện tại vốn thiết kế kết nối iphone chỉ phù hợp với phiên bản cũ. Ít nhất các tài xế cần một bộ chuyển (adapter) với mức giá không hề rẻ, 30 USD.
 
Tất nhiên cần thời gian để đánh giá mức hữu dụng của ứng dụng này so với GPS, hay hệ thống dẫn đường tích hợp sẵn trên xe, hay ở Việt Nam là sự phổ quát rộng rãi của VOV giao thông. Tuy vậy, những công bố trên cũng đem lại rất nhiều phấn khích cho những tín đồ xe hơi và công nghệ.

Theo Autopro

Bình luận
vtcnews.vn