iPad 3 sẽ có màn hình vượt trội so với iPad 2

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 18/02/2012 01:29:00 +07:00

(VTC News) - iPad 3 sẽ được trang bị màn hình Retina với độ phân giải gấp đôi so với đàn anh iPad 2, đó là thông tin từ chuyên trang MacRumors.

(VTC News) - iPad 3 sẽ được trang bị màn hình Retina với độ phân giải gấp đôi so với đàn anh iPad 2, đó là thông tin từ chuyên trang MacRumors.

Apple hiện đang được coi là ông trùm sở hữu các thiết bị "trong mơ" của hàng tỉ dân công nghệ trên toàn thế giới. Các sản phẩm của Apple dường như không lúc nào nằm ngoài top những mặt hàng bán chạy nhất trên thị trường công nghệ, mà điển hình gần đây nhất vẫn là iPad và iPhone.

Trong khi những thông tin về việc Apple sẽ cho ra mắt thế hệ iPad thứ 3 trong thời gian tới đang làm không chỉ các fan của "táo" mất ăn mất ngủ mà còn khiến cho những người yêu công nghệ tránh được sự tò mò. Một trong những tin đồn dai dẳng được "dân ghiền" iPad đặc biệt quan tâm nhất chính là việc liệu "táo" có trang bị cho iPad 3 màn hình độ phân giải cao Retina hay không. 

Dưới kính hiển vi màn hình iPad 3 có mật độ điểm ảnh dày gấp đôi so với iPad 2.(ảnh:Slashgear) 

Mới đây, MacRumors, một trong những trang chuyên đưa tin về Apple đã đăng tải hình ảnh mới nhất từ cuộc kiểm tra nhằm so sánh độ phân giải giữa màn hình iPad 2 và màn hình thế hệ iPad 3 mà họ có được. Mặc dù cả 2 đều có hình dáng khá giống nhau, ngay cả kích thước đường chéo màn hình với độ dài 9,7 inch, điểm đáng chú ý của màn hình iPad 3 chính là mật độ điểm ảnh dày hơn hẳn so với iPad 2.

Cũng theo MacRumors, khi đặt dưới kính hiển vi, màn hình iPad 3 có mật độ điểm ảnh tăng gấp đôi so với đàn anh iPad 2. Căn cứ theo kết quả này, iPad 3 sẽ có độ phân giải 2048 x 1536 trong khi iPad 2 chi đạt được ở mức 1024 x 768 pixel.

Ngoài thông tin về việc được trang bị màn hình có độ phân giải cao, còn rất nhiều tin đồn xung quanh siêu phẩm chưa ra lò này của Apple như việc trang bị chíp A6 mới, pin lớn hơn, hỗ trợ Siri và LTE. Tuy nhiên, để có thể kiểm chứng những tin đồn nói trên, chúng ta vẫn sẽ phải chờ cho đến 7 tháng 3, ngày mà theo kế hoạch "táo" sẽ cho ra mắt thế hệ iPad thứ 3 của mình.

Hoàng Nguyên.
Bình luận
vtcnews.vn