iPad 2 và các đối thủ - so sánh các chỉ số

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 03/03/2011 12:02:00 +07:00

(VTC News) – iPad 2 vừa được Apple công bố. Chiếc máy tính bảng này có những ưu và nhược điểm gì so với các đối thủ khác của nó ?

(VTC News) – iPad 2 vừa được Apple công bố. Chiếc máy tính bảng này có những ưu và nhược điểm gì so với các đối thủ khác của nó ?

 

Chỉ xét riêng về khía cạnh kỹ thuật, iPad 2 không thực sự vượt trội so với các đối thủ. Nó mỏng hơn một chút so với phần lớn đối thủ chính – Motorola Xoom, Samsung Galaxy Tab 10.1, HP TouchPad và RIM Blackberry PlayBook – cũng nhẹ hơn đa số. Nhưng bộ xử lý của nó cũng chỉ tương tự như các máy tính bảng khác, và độ phân giải camera có vẻ thấp hơn.

Tất nhiên người tiêu dùng mua tablet không chỉ dựa trên các chỉ số. iPad có mức giá khởi điểm khá cạnh tranh (499 USD), có một phiên bản iOS mới mà nhiều người ưa chuộng, và một kho ứng dụng lớn hơn bất cứ chiếc tablet nào khác. Và iPad 2 sẽ ra thị trường vào 11/3 tới trong khi chỉ mới có Xoom là đã ra mắt. Các đối thủ khác chưa công bố ngày cụ thể

Motorola Xoom

iPad 2 mỏng hơn 1/3 so với người tiền nhiệm, trở thành chiếc tablet mỏng nhất trong cuộc so sánh này. Nặng chỉ khoảng 600 gam, iPad 2 cùng với Samsung GalaxyTab 10.1 là những chiếc tablet 10 inch nhẹ nhất. Xoom và TouchPad nặng hơn chút, khoảng hơn 700 gam.

Giống như iPad, iPad 2 có độ phân giải 1024 x 768 pixel và màn hình 9.7 inch (tương tự TouchPad). Trong khi đó Xoom và GalaxyTab 10.1 có kích thước màn hình 10.1 inch và độ phân giải 1280 x 800 pixel.

Samsung Galaxy Tab 10.1

iPad 2 có ổ cứng tích hợp lớn nhất (64GB) nhưng Xoom có lợi thế khi cung cấp 32Gb dung lượng nhớ trong và khả năng dùng thẻ nhớ SD Card trong lần cập nhật phần mềm tới.

Về bộ vi xử lý, iPad 2 trang bị chip A5 dual-core 1GHz, cùng “đẳng cấp” với các tablet khác ngoại trừ TouchPad với bộ xử lý dual-core 1.2 GHz. Tất nhiên bản thân tốc độ và số lõi không quyết định một chiếc tablet chạy nhanh ra sao hay tiết kiệm điện như thế nào. Điều này còn cần các yếu tố khác.

HP Touchpad

Apple không công bố iPad 2 có bao nhiêu RAM (iPad nguyên bản có 256 MB, một số dự đoán phiên bản mới sẽ có ít nhất 512 MB RAM), trong khi Xoom, TouchPad và PlayBook đều có gắn 1GB RAM.

Nhận thấy iPad cần phải có một chiếc camera đằng trước để “bằng anh bằng em”  nên Apple đã bổ sung khiếm khuyết này. Apple không công bố số megapixel cụ thể của camera phía sau, chỉ nói rằng nó có thể ghi video chất lượng 720p HD. Dù sao, Apple có vẻ đang kém cạnh về khía cạnh này, đặc biệt khi so với GalaxyTab 10.1 – 2 megapixel với camera phía trước và 8 megapixel cho phía sau.

RIM Blacberry PlayBook

Apple đã cải tiến loa của iPad 2, giới thiệu nó có âm phổ lớn hơn, rộng hơn. Nhưng tất cả các đối thủ khác đều trang bị loa chất lượng stereo.

Để xem bảng so sánh chi tiết giữa iPad 2 và các đối thủ, bạn có thể vào đây

Hoàng Ngọc(Theo Pcworld)

Bình luận
vtcnews.vn