iPad 2 "đọ dáng" Motorola Xoom

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 03/04/2011 10:02:00 +07:00

(VTC News) - Sự thành công của Apple với chiếc iPad đã khiến một loạt những sản phẩm cùng loại xuất hiện như PlayBook, Galaxy Tab hay Motorola Xoom...

(VTC News) - Sự thành công của Apple trong việc sản xuất chiếc máy tính bảng iPad trong năm vừa qua đã tạo nên một cuộc chạy đua giữa các công ty lớn trên thế giới về lĩnh vực này. Các sản phẩm mới liên tiếp được ra đời như BlackBerry PlayBook, Samsung Galaxy Tab hay Motorola Xoom. Trong đó, Xoom xứng đáng được coi là đối trọng lớn nhất của Apple iPad. Hãy cùng so sánh các thế mạnh của hai thiết bị hiện đại này.

1. Phần cứng

 

Cả hai chiếc tablet PC mạnh mẽ Xoom và iPad 2 đều được trang bị bộ vi xử lý lõi kép tốc độ 1GHz. Do đó, hai đối thủ này đều có thể chạy các ứng dụng cũng như thực hiện thao tác nhanh và mượt mà hơn phiên bản iPad đời thứ nhất. Ngoài ra, Xoom và iPad 2 cũng rất cân sức khi đều cung cấp cho người dùng một thời lượng pin lên đến 10 giờ nếu duyệt web bằng wi-fi và 9 giờ khi sử dụng mạng 3G. Một chi tiết giống nhau khác của hai sản phẩm này, đó là các bên sản xuất Motorola và Apple đều “gắn” cho “quân bài chiến lược” của mình 2 chiếc camera phía trước và sau máy.

Mặc dù có cùng thiết kế ở rất nhiều chi tiết, song Xoom và iPad 2 hoàn toàn không phải là hai sản phẩm giống hệt nhau. Cụ thể, khi so sánh, kích thước màn hình của Motorola Xoom nhỉnh hơn của iPad 2 đôi chút. Theo đó, Xoom với màn hình 10.1 inch có độ phân giải lên tới 1280x800 pixel trong khi màn hình của iPad 2 chỉ đạt 9.7 inch và có độ phân giải 1024x768 pixel.

Tuy nhiên, theo chiều hướng ngược lại, iPad 2 lại có thiết kế mỏng manh và nhẹ hơn so với Motorola Xoom khi máy chỉ có độ dày 0.34 inch và trọng lượng khoảng 0.61kg. Những thông số này ở Xoom là 0.5 inch và 0,72kg.

2. Phần mềm

 

Ipad 2 được Apple tích hợp iOS 4.3, hệ điều hành dành cho thiết bị di động mới nhất của công ty này. Trong khi đó, Xoom lại chạy trên nền tảng của hệ điều hành Honeycomb, hay còn gọi là Android 3.0, một sản phẩm của Google.

Trên thực tế, iOS đã trở nên nổi tiếng và quen thuộc với người dùng từ rất lâu trước khi Android ra đời. Do đó, đây có thể xem như một bất lợi của Motorola Xoom. Tuy nhiên, hệ điều hành đang phát triển Google Android hiện nay cũng đang được rất nhiều hãng sử dụng. Trong tương lai, rất có thể với những sản phẩm hot như Xoom hay Galaxy Tab, Android có thể có chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng công nghệ.

3. So sánh các kết nối không dây

 

Apple cho biết, ngay khi được xuất xưởng vào ngày 11/3/2011, người dùng có thể sử dụng iPad 2 với cả hai mạng Verizon và AT&T. Trong khi đó, Xoom được phân phối độc quyền chỉ bởi Verizon.

Có vẻ như iPad 2 đang nắm lợi thế trong điều này, tuy nhiên Xoom cũng có thế mạnh của riêng mình: cung cấp kết nối mạng 4G LTE cho người sử dụng. Hiện tại, chiếc máy tính bảng này chỉ chạy được mạng 3G EV-DO Rev của Verizon nhưng trong vài tháng tới, khi mạng LTE ra mắt, người dùng có thể dùng Xoom làm thiết bị truy cập ở mọi thời điểm. IPad hoàn toàn không có khả năng thực hiện điều này bởi giới hạn phần cứng chỉ cho phép máy truy cập các mạng 3G và HSPA+.

4. Giá cả

Có nhiều mức giá được đưa ra dành cho các phiên bản khác nhau của hai sản phẩm này. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, giá của iPad 2 đa dạng hơn và rẻ hơn so với Xoom. Phiên bản 32GB đắt nhất của Xoom được bán ra với giá 799 USD. Cùng phân khúc này, phiên bản 32GB của iPad 2 lại chỉ có giá 729 USD. Bên cạnh đó, Apple cũng đưa ra nhiều phiên bản hơn cho người dùng lựa chọn.

Hoàng Việt (Theo Networkworld)

Bình luận
vtcnews.vn