iOS 5 chính thức được phát hành

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 13/10/2011 11:44:00 +07:00

(VTC News) - Apple đã chính thức tung ra thị trường phiên bản hoàn chỉnh của hệ điều hành iOS 5, hoạt động trên iPhone, iPad và iPod Touch.

(VTC News) - Apple đã chính thức tung ra thị trường phiên bản hoàn chỉnh của hệ điều hành iOS 5, hoạt động trên iPhone, iPad và iPod Touch.

iOS  là hệ điều hành được Apple phát triển và đang được cài đặt trên hầu hết các dòng máy smart phone, tablet thậm chí là iPod của hãng này. iPhone 4S mới ra lò ngày 4 tháng 10 vừa qua cũng được cài đặt sẵn phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS.

Loại bỏ những rắc rối từ các cửa sổ pop-up bằng Notification Center. 

Thay đổi lớn nhất trong phiên bản iOS 5 này là Notifation Center (trung tâm thông báo), thay vì những cửa sổ pop-up hiện ra ngay giữa màn hình khi có thông báo mới . Tất cả các thông báo sẽ được tập trung tại Notification Center, và khi có bất kỳ thông báo mới nào, chỉ cần kéo xuống để xem chi tiết, giống như trên Android OS.

 iCloud cũng được trang bị trên iOS 5 

Ngoài ra, iOS 5 cũng trang bị cho mình iCloud, hệ thống đồng bộ hóa và sao  lưu mới của Apple, với khả năng tự động lưu trữ tất cả các dữ liệu và ảnh từ thiết bị lên iCloud. Toàn bộ người sử dụng iOS 5 cũng như OS X Lion trên Macbook sẽ được nhận được 5GB lưu trữ iCloud miến phí để trải nghiệm dich vụ này.

Hải Vân (ảnh: Slashgear)

Bình luận
vtcnews.vn