iOS 11 có gì mới: Những lỗi từ iOS 11 khiến người dùng 'than trời'

Kinh tếThứ Sáu, 22/09/2017 07:27:00 +07:00

iOS 11 dù chỉ mới ra mắt nhưng phần lớn những người dùng thiết bị của Apple đang cảm thấy thất vọng.

Được ra mắt vào lúc 0h ngày 20/9 theo giờ Việt Nam, hệ điều hành iOS 11 đã chính thức cho phép người dùng nâng cấp trên chính thiết bị của mình.

Video: Apple ra mắt iOS 11, dân công nghệ "sục sôi"

Mặc dù phía nhà cung cấp rất tự tin về lần cải tiến này, nhưng có lẽ nó đã không đạt được những kỳ vọng như người dùng mong đợi.

Sụt pin “vô tội vạ”

Phần lớn những người sử dụng iOS 11 đều nhận thấy rằng pin trên thiết bị của mình bị tụt khá nhanh. Thời gian chờ ở iOS 10 lên đến hơn 11 tiếng thì ở iOS 11 chỉ còn 7,5 tiếng mà thôi.

Hiện tượng nóng pin cũng xảy đến ở một vài trường hợp các dòng iPhone 5S và iPhone 6.

iphone-6s-apple-sign-1505965158908 3

Nguồn pin tụt khá nhanh trên iOS 11. (Ảnh: internet) 

Được CEO Tim Cook giới thiệu rằng sẽ cải thiện điện năng cho thiết bị của bạn, nhưng chắc rằng iOS 11 chỉ có thể làm được điều đó trên iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể tắt các ứng dụng chạy nền trong cài đặt hoặc để chế độ tiết kiệm pin “power low batery”.

Treo ứng dụng đang chạy

Hiện tượng tiếp theo mà người dùng gặp phải trên hệ điều hành mới chính là việc bị treo, giật khi sử dụng những phần mềm nặng như Facebook hay Youtube.

loi-treo-tao-1-1-1970-tren-iphone-da-tro-lai-va-nguy-hiem-hon-xua-4

 iOS 11 có tình trạng treo ứng dụng và tự khởi động lại thiết bị. (Ảnh: Apple)

Đây có lẽ là điểm chung của tất cả các lần nâng cấp iOS của Apple. Nhiều người dùng cảm thấy khá khó khăn khi phải tải lại toàn bộ khi mới chỉ thoát ra để thực hiện nhưng thao tác khác.

Ngoài ra, hiện tượng tự động khởi động lại máy khi bị quá tải dung lượng cũng đang gây phiền toái cho người sử dụng.

Đây là một điểm trừ cực lớn bởi nó đang làm mất đi tính nhanh nhạy và tiện dụng, điều mà Apple vốn có từ trước. Bên cạnh đó, một số App cũ trên điện thoại cũng sẽ không còn tương thích trên iOS 11.

Control Center không hiệu quả

Với sự mở rộng đa nhiệm trên Control Center (bảng điều khiển trung tâm), người dùng đã được trải nghiệm những tính năng mới như: Bật/tắt 3G trực tiếp, quay màn hình…

a5-3595-1496691690_grande

Control Center hoạt động không hề hiệu quả. (Ảnh: Internet) 

Tuy nhiên điều đáng nói ở đây, khi bạn tắt những điểm kết nối như 3G hay Bluetooth thì nó sẽ không hoàn toàn được tắt hẳn, mà chỉ là dừng kết nối. Đồng nghĩa với đó, các kết nối vẫn chạy ngầm trên thiết bị dẫn đến hao dung lượng và pin.

Vũ Đình Nguyên
Chuyên đề: iPhone 8
Bình luận
vtcnews.vn