Inter sẽ hợp tác với Trung Quốc để xây SVĐ mới?

Thể thaoThứ Năm, 31/05/2012 05:43:00 +07:00

(VTC News)- Chủ tịch Moratti đang muốn áp dụng mô hình thành công của Juventus vào Inter, với bước đầu tiên là hợp tác với đối tác Trung Quốc để xây một SVĐ mới

(VTC News) - Chủ tịch Moratti đang muốn áp dụng mô hình thành công của Juventus vào Inter Milan, với bước đầu tiên là hợp tác với đối tác Trung Quốc để xây một SVĐ mới.

Sau một mùa giải thảm bại ở cả đấu trường trong và ngoài nước, nửa xanh đen thành Milan đang quyết tâm tìm lại vinh quang năm xưa với rất nhiều kế hoạch táo bạo đã được chủ tịch Moratti và “bộ sậu” vạch ra. Đầu tiên là việc gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với chiến lược gia trẻ tuổi Stramaccioni, tung tiền tấn để chiêu mộ những ngôi sao hàng đầu như Guarin hay Palacio, và quan trọng nhất có lẽ là kế hoạch xây dựng một sân vận động mới để thoát khỏi cảnh “thuê chung” San Siro với người hàng xóm Milan.

Chủ tịch Moratti tặng chiếc áo đấu của Inter cho lãnh đạo tập đoàn xây dựng đường sắt quốc gia TQ. 

Hôm đầu tuần này, chủ tịch Moratti đã có chuyến thăm Trung Quốc để gặp gỡ những lãnh đạo của tập đoàn xây dựng đường sắt quốc gia (CRCC) bàn về kế hoạch hợp tác giữa 2 bên trong tương lai. Thông báo được phát đi từ website chính thức của CRCC cho hay, chủ tịch Inter đã chia sẻ “sân vận động mới không chỉ là mong ước cá nhân của ông, mà còn là khát khao của số đông người hâm mộ Inter trên toàn thế giới, trong đó có 10 triệu Interista ở Trung Quốc”.

Đáp lại, phó chủ tịch CRCC Hu Zhen-Yi cũng bày tỏ thái độ “sẵn sàng hợp tác toàn diện với Inter, và việc xây dựng một SVĐ mới sẽ là một sự khởi đầu hoàn hảo cho mối quan hệ giữa đôi bên”.Được biết, CRCC đang là một trong những công ty xây dựng lớn nhất Trung Quốc với nhiều dự án ở khắp các tỉnh thành của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Sân San Siro đã không còn phù hợp với mục tiêu phát triển của Inter. 

Hiện tại, Inter và AC Milan đang chung nhau thuế sân San Siro có tuổi đời 86 tuổi ở thành phố Milano với số tiền hơn 3 triệu euro/năm. Tuy nhiên, do mật độ sử dụng dày đặc nên sân này đã có dấu hiệu xuống cấp và quá tải trong thời gian qua, dẫn đến việc 2 đội bóng đã phải cùng nhau làm lại mặt cỏ nhân tạo kể từ mùa giải mới.

 Inter tuyển mộ tướng cũ của Juve

Ở một diễn biến mới nhất, Nerazzurri đã quyết định bổ nhiệm cựu lãnh đạo của Juventus và Napoli, Marco Fassone vào vị trí giám đốc quản lý thay cho Ernesto Paolillo, người quyết định từ chức vào ngày hôm qua. Fassone chính là “kiến trúc sư” của kế hoạch xây dựng SVĐ Juventus Stadium, và cũng có công lớn trong việc mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu Juventus ra phạm vi thế giới.

Hồng Vân

Bình luận
vtcnews.vn