Inter bị "khủng bố" thế nào trong trận derby Milano ?

Thể thaoChủ Nhật, 03/04/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải thất bại của Inter đêm qua, trong đó phải kể đến việc họ phải chịu đựng sự "hành hạ" cả về thể xác lẫn tinh thần

(VTC News)- Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải thất bại của Inter đêm qua, trong đó phải kể đến việc họ phải chịu đựng sự "hành hạ" cả về thể xác lẫn tinh thần.

Đúng như HLV trưởng Leonardo thừa nhận bàn thắng sớm của Pato đã phá vỡ mọi kế hoạch mà Inter xây dựng để đối phó với người anh em cùng thành phố. Tuy nhiên, đánh giá công tâm hơn thì đội khách không đáng phải thua đậm đến thế nếu thầy trò Leonardo giải tỏa được những ấm ức về mặt tinh thần.

Được "dung túng", các tiền vệ Milan thoải mái hạ gục Sneijder 

Tính chất quyết liệt của cuộc thư hùng là điều hiển nhiên. Nhưng trọng tài chính Rizzoli lại tỏ ra khá "non tay" trong các tình huống xử phạt đội chủ nhà (Milan). Sneijder là nạn nhân của rất nhiều pha vào bóng thô bạo song thay vì cắt còi, Rizzoli thường đưa ra quyết định cho lợi cho Rossoneri. Van Bommel, Gattuso rồi sau đấy là Flamini liên tục nhằm chân tiền vệ người Hà Lan để ra đòn triệt hạ. Kết quả: họ vẫn "an toàn" chơi đến hết trận.

Sneijder bị chiếu laser vào mặt khi thực hiện tình huống đá phạt cho Inter

Chưa dừng lại, Sneijder còn là nạn nhân của những lần "khủng bố" tinh thần bằng tia laser từ trên khán đài. Yêu cầu trợ giúp của anh lẳng lặng rơi vào... thinh không. Cũng chẳng biết phải làm sao khi chính HLV trưởng Leonardo cũng ở vào tình  hoàn cảnh tương tự.
 
Cay đắng nhất cho Inter phải kể đến bàn thắng tuyệt đẹp của Motta bị trọng tài thẳng tay từ chối. Bóng rõ ràng đã bay hết qua vạch vôi nhưng cú đổ người của Abbiati đã làm Rizzoli cùng cộng sự "mờ mắt". Có nhiều tifosi cho rằng đấy là món quà mà ông trọng tài chính muốn tặng lại cho Milan khi lấy đi của họ quả penalty đầu trận đấu.

Abbiati đã chơi rất xuất sắc ở trận đấu này. 

Đặc biệt là tình huống cứu bóng sau vạch vôi cuối hiệp 1 

Nhưng nói đi cũng cần nói lại. Nếu tỉ số là 1-1, chắc chắn Milan khó mà giành được lợi thế lớn đến vậy trong hiệp 2. Và Rizzoli quả đúng là "hung thần" đối với Leonardo. Trận derby della Madonnina đầu tiên của Leo cũng do Rizzoli bắt chính, hôm ấy (29/8/2009), Leo-Milan phơi áo tới 4 bàn không gỡ. (Xem thêm clip trận đấu ở đây)

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn