Inter - Napoli: Trái tim sư tử và bài ca chim báo bão

Thể thaoThứ Năm, 06/01/2011 08:15:00 +07:00

(VTC News) - Từ phương Nam xa xôi, đội bóng của Mazzarri sẽ là thử thách khắc nghiệt cho ngày mở đầu triều đại Leonardo tại Inter Milan.

(VTC News) - Từ phương Nam xa xôi, đội bóng của Mazzarri sẽ là thử thách khắc nghiệt cho ngày mở đầu triều đại Leonardo tại Inter Milan.

Bài ca chim báo bão

Đã từ lâu lắm rồi, những thế lực phương Nam mới lại có dịp trỗi dậy mạnh mẽ đến thế ở đấu trường quốc nội. Từ Lazio tới Napoli, từ Roma tới Palermo và phần nào đó là Udinese, đã thổi một sức sống mới vào cuộc chạy đua tới Scudetto vốn chỉ là chuyện riêng giữa Juve và 2 đại gia thành Milan như vài năm trước.

Napoli đang là hiện tượng thực sự tại Serie A.

Chính vì thế, chuyến hành quân tới Giuseppe Meazza lần này của Napoli sẽ không chỉ có ý nghĩa là 3 điểm đơn thuần. Nếu chiến thắng, Partenopei sẽ tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 hiện tại, thậm chí có thể tiến xa hơn nếu Milan thất thủ ở một mảnh đất phương Nam khác, Cagliari. Song, quan trọng hơn, nó còn đập tan phòng tuyến vững vàng mà Inter đã dày công vun đắp suốt 5 mùa giải qua.

Chưa dừng lại ở đó, Napoli còn là nốt nhạc mở đầu cho bài ca chim báo bão, đánh dấu cột mốc “đen tối” cho nửa xanh thành Milano. Bắt đầu từ lúc này, Inter sẽ bước vào giai đoạn đáng sợ nhất của mùa giải, khi phải chơi với mật độ 3 ngày/1 trận với những đối thủ chẳng dễ chịu chút nào. Sau Napoli sẽ đến lượt Catania và Genoa, trước khi Udinese, Bari và nhất là AS Roma trở thành những hòn đá tảng trong con đường vãn hồi niềm tin ở Giuseppe Meazza.

Câu hỏi đặt ra là: liệu Inter có đủ sức mạnh và niềm tin để vượt qua cơn bão lớn đang ở phía trước mặt sau từng ấy sóng gió nơi hậu trường ?

Để trả lời cho câu hỏi ấy, các Interista cần một… trái tim sư tử, và giờ thì họ đã có chỗ để mà tin tưởng: tân HLV trưởng Leonardo.

Trái tim sư tử

Cái bóng quá lớn của Mourinho thật sự là một thử thách quá lớn với bất cứ ai ngồi vào chiếc ghế nóng tại pháo đài xanh-đen. Bởi thế, đã rất nhiều người dự đoán về sự thất bại thảm hại của Rafael Benitez bất chấp bản CV đồ sộ của vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha. Sự thật là Rafa bị sa thải từ… trước khi ông bắt đầu nhậm chức bởi chính những kì vọng và sự tự tin thái quá của Moratti và ban lãnh đạo CLB.

Leonardo và Ranocchia sẽ khởi đầu kỉ nguyên mới tại Inter Milan.

Nhưng Leonardo thì may mắn hơn thế. Ông đặt chân tới Meazza vào đúng thời điểm Moratti nhận ra cái tôi quá lớn của mình đã làm hại Inter như thế nào. Đẩy Benitez đi chỉ là cách “bố già” giữ lại thể diện, song để Inter rơi sâu hơn nữa sẽ là cả một thảm họa cho nhà Moratti. Vì thế, rất nhanh chóng, Nerazzurri quay trở lại thị trường chuyển nhượng để khỏa lấp những vết rò trong lòng đội bóng bằng những bản hợp đồng khôn ngoan như 1, 2 năm trở lại đây. Bắt đầu từ Ranocchia - một “Nesta mới” của bóng đá Italia, người đủ sức thay thế “hòn đá tảng” Samuel phía trước khung thành. Tiếp đến sẽ là Alexis Sanchez và có thể là cả… Ronaldinho nếu Leo quyết tâm tái hiện bộ khung đã làm nên tên tuổi của ông mùa giải trước.

Dẫu vậy, thứ mà các Interista đặt niềm tin vào Leonardo không chỉ vì cái tên của ông là tượng trưng cho thứ sức mạnh mà Inter đã đánh mất dưới thời Rafa. Mà bởi cái cách ông bước qua những hận thù, vượt lên những định kiến của một Milanista để trở thành HLV trưởng tại Appiano Gentile. Van Basten đã gọi Leo là "kẻ phản bội", Galliani "không tin vào những gì đang xảy ra trước mắt", nhưng Leonardo thì hiểu mình đã làm gì và chắc chắn không hối hận vì điều đó.

Niềm tin, ý chí và cả một chút hận thù. Đó là những thứ Inter cần lúc này. Và đó là những thứ họ có thể tin tưởng vào Leonardo. Một triều đại mới đã bắt đầu. Hãy cứ chờ đợi một Grande Inter nữa ra đời, dù nó vẫn đang trên đỉnh Châu Âu - LeoInter.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn