Inter - Juve: Hồi sinh để băng qua ám ảnh Eto'o?

Tổng hợpChủ Nhật, 03/10/2010 11:50:00 +07:00

(VTC News) - Eto'o đang trở thành nỗi ám ảnh của toàn châu Âu, nhưng ở Serie A hiện tại, Juventus mới là đội bóng sở hữu hàng công khủng khiếp nhất.

(VTC News) - Eto'o đang trở thành nỗi ám ảnh của toàn châu Âu, nhưng ở Serie A, Juventus mới là đội bóng có hàng công khủng khiếp nhất.

Những giá trị tinh thần của trận derby d'Italia vẫn còn đó, bất chấp việc Inter và Juve đang ở một trời cách biệt. Sau thảm họa Calciopoli, một kẻ đã lên đến đỉnh vinh quang, còn một kẻ chỉ đang lóp ngóp bước lên từ đống bùn đen của "bầy bạch tuộc". Đêm nay, Italia vì thế lại chia hai nửa vui buồn, khi Inter chạm trán Juve trong trận siêu kinh điển thứ 214 trong lịch sử.

Có một điều khá đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên người ta nhắc đến Inter - Juve với sự kì vọng lớn đến vậy vào một thế trận đôi công đầy hấp dẫn. Cứ nhìn vào bảng xếp hạng thì biết, đội bóng ghi bàn nhiều nhất, chẳng phải là Milan với Ibrahimovic, hay Inter với "bộ tứ siêu đẳng", mà chính là Juventus. 12 bàn thắng sau 5 trận đấu, những cầu thủ lập công trải đều trên cả 3 tuyến, khả năng sát thương cùng như sự đa dạng trong lối đá tấn công cống hiến của Bà đầm già thành Turin khiến tất cả phải ngỡ ngàng. Lí giải cho sự thật "đáng yêu'' đó, báo giới Italia gói gọn trong cụm từ "Neri - Klasic".

Krasic đang thổi bùng ngọn lửa đam mê tai Juventus

Quả thật, từ Chievo tới Sampdoria, những đội bóng dưới tay Del Neri đều chơi như thể không có ngày mai. Và giờ, Juve đang kế thừa tinh thần đó. Một lối đá cảm tử thật sự. Del Neri đã thổi một làn gió mới tươi trẻ hơn, phiêu lưu hơn vào dòng máu Bianconeri vốn dĩ đã úa màu bởi thời gian và tiêu cực. Xóa bỏ đi nét u buồn đặc trưng của truyền thống, lúc này đây, Juve đang bay trên đôi cánh của những con người trẻ tuổi, là Chiellini - Bonucci nơi hàng thủ, và Krasic - một "Nedved mới" ở tuyến trên.

Không phải Del Piero, cũng không phải Marchisio, chính tiền vệ người Serbia là người tạo nên "nhan sắc" mới cho Bà đầm. Chơi xông xáo, chẳng ngại va chạm, cùng sự tinh tế trong từng pha chạm bóng, Krasic là chân chuyền số 1 của Juve với 5 pha kiến tạo thành bàn, chưa kể 3 pha lập công cực kì đẳng cấp. Thế nhưng, hơn tất thảy, sự tỏa sáng của Krasic còn thổi bùng lên ngọn lửa đam mê vốn dĩ đã nguội lạnh trong lòng các cựu Bianconeri và cả tá tân binh cập bến Olimpico mùa hè này. Có thể Quagliarella, Motta, Bonucci chưa chạm tới cái ngưỡng của bản thân, nhưng ít ra giờ đây, họ đã có động lực để mà vươn tới, cho sự hồi sinh từ đống tro tàn thành Turin.


Song nếu so sánh về tầm ảnh hưởng thì ở Serie A lúc này, Krasic vẫn dưới Eto'o một bậc. Tất nhiên, sẽ thật khập khiễng khi đặt Krasic ngang hàng cùng chân sút người Cameroon. Ở tuổi 29, Eto'o đã có tất cả những danh hiệu mà người đời thèm khát: Champions League cùng Inter và Barca, vô địch La Liga, Scudetto, bên cạnh những phần thưởng cá nhân khác. Khi Krasic mới bắt đầu chương mới trong sự nghiệp bằng những bước chân "chập chững" ở Italia thì thương hiệu Eto'o đã trở thành một giá trị chân tiền của thế giới túc cầu.

Eto'o là sự khác biệt của sắc màu xanh-đen?

Chưa kể, phong độ gần đây của Eto'o thực sự đã mang người hâm mộ đi hết từ sự ngạc nhiên này đến sự thán phục khác. "Báo đen" đang thăng hoa với một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Cú hat-trick vào Werder Bremen rạng sáng thứ 5 đã là bàn thắng thứ 11 anh ghi được cho Inter từ đầu mùa giải và là bàn thắng thứ 7 chỉ trong 11 ngày gần nhất, bắt đầu từ cú đúp giúp Inter lội ngược dòng trên "tử địa" Palermo. Cộng với 4 bàn thắng chỉ trong 2 trận đá cho đội tuyển Cameroon hồi đầu tháng 8 và 9, “Báo đen” đã ghi tất cả 15 bàn chỉ trong 11 trận đấu kể từ khi bước sang mùa giải mới, thành tích gần bằng con số của cả mùa giải trước, 21 bàn (16 cho Inter, 5 cho đội tuyển Cameroon). Tốc độ, những pha dứt điểm lạnh lùng - và bàn thắng cứ thế lần lượt tới. Hơn thế nữa, khi Eto'o không chạy, anh vẫn mang về cả đống cơ hội cho đội nhà. So về số đường kiến tạo thành bàn, cựu tiền đạo của Barcelona cũng chẳng kém Krasic là bao.

Sự “lột xác” ấy của Eto'o mang đậm dấu ấn của Benitez. Kẻ thất bại của thành Liverpool ấy đã trả "báo đen" về đúng khu rừng của mình. Để rồi trong cái khát vọng vươn lên đáng kinh ngạc, Eto'o đang cùng Inter vững chắc trên hải trình chinh phục những miền đất mới.

Thành công nào cũng có dấu ấn riêng của nó. Với Eto'o, câu trả lời đến từ tiếng hát của các tifosi vang vọng khắp 4 phía khán đài Giuseppe Meazza. Đêm nay, điều ấy sẽ được lặp lại.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn