Inter - Atalanta: Xé toang "bản sao lỗi"

Thể thaoThứ Bảy, 24/04/2010 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Trong tham vọng khổng lồ của nhà Moratti, vẫn còn vẹn nguyên niềm tin cho danh hiệu Scudetto lần thứ 4 liên tiếp.

(VTC News) - Các Nerazzurri đang mơ. Đã lâu lắm rồi Inter của họ mới đá hay đến thế và mang tới hi vọng nhiều đến vậy. Sau Chung kết Coppa Italia, trận chiến cuối cùng ở Champions League cũng chỉ còn cách thầy trò Mourinho 90 phút thi đấu nữa. Và hẳn nhiên, trong mớ tham vọng khổng lồ ấy của nhà Moratti, vẫn còn vẹn nguyên niềm tin cho danh hiệu Scudetto lần thứ 4 liên tiếp.


Đống khói bụi dày đặc bao phủ châu Âu cả tuần qua hóa ra lại là thiên thần hộ mệnh của đội bóng thành Milan. Nhờ nó, Inter đã dễ dàng đập tan đoàn quân mỏi của Guardiola tới 3-1, và coi như nắm tới 70% khả năng có mặt ở Bernabeu để chiến đấu cho giấc mơ mà họ đã đợi chờ suốt nửa thế kỉ. Chẳng những vậy, nó cũng khiến cho Calciopoli II bị đẩy lui thêm 7 ngày nữa, một "thành công" đáng kể cho phe của Moratti. Song, khi mà mây mù đã qua, kẻ thù hiện hữu trước ngưỡng cửa thiên đường hóa ra lại là một Nerazzurri khác, Atalanta.

Atalanta"bản sao lỗi" của Inter Milan?

Người ta vẫn nói, chiến thắng khó khăn nhất là chiến thắng chính mình. Nhưng đối diện với “bản sao lỗi” của bản thân hóa ra còn khó khăn gấp bội, nhất là khi "bản sao" ấy đang ở vào thế cùng đường. Inter thừa hiểu điều đó, bởi chính Atalanta đã chặn đứng chuỗi trận thăng hoa của đội chủ nhà ở lượt đi (Tiribocchi gỡ hòa ở những phút cuối). Vậy mà Atalanta bây giờ còn đáng sợ hơn khi ấy gấp cả chục lần. Chiến thắng 2-1 trước Fiorentina ở vòng 34 ( trận thứ 4 trong 6 trận gần đây) đã giúp đội bóng xứ Bergamo thu hẹp khoảng cách với Bologna xuống 2 điểm, với Lazio là 3 điểm, những cách biệt hoàn toàn có khả năng san lấp trong phần còn lại của mùa giải. Dù rằng, Inter là một ngọn núi quá lớn để có thể vượt qua, song, nếu người ta đã đánh bại được kẻ từng suýt chinh phục thành công ngọn núi đó (Fiorentina) thì chẳng lẽ không thể bước thêm 1 bước nữa để thấy mình "trên đỉnh châu Âu”?

Dĩ nhiên, vẫn còn cả nửa tá lựa chọn khác cho Atalanta. Nên nhớ ở vòng đấu tới, Inter sẽ phải đến Olimpico làm khách của Lazio, 1 trong 2 đối thủ trực tiếp của Atalanta lúc này. Nếu Atalanta không "làm phiền" đến công tác chuẩn bị của Inter cho chuyến đi đầy cạm bẫy tới Nou Camp sắp tới thì chắc chắn Mourinho sẽ dồn 100% sức lực để “làm từ thiện" cho họ 7 ngày sau.

 Inter - đã đến lúc lên đỉnh châu Âu?

Dẫu vậy, thực tế đã chứng minh rằng, mọi tính toán cùng lí lẽ AQ chỉ là "trò trẻ con" đối với một chiến lược gia lão luyện như Mourinho. Cứ nhìn cách Inter ngược dòng ở Giuseppe Meazza sau khi bị Pedro phá lưới thì đủ hiểu cá tính đặc biệt của ‘Interinho" lúc này. Họ đã chia cắt hoàn toàn tuyến tiền vệ của Barca, cô lập Messi bằng những bức tường phòng ngự "biết đi” và rồi tung ra những cú đánh hoàn hảo nhất. "Người khổng lồ xứ Catalan" đã gục ngã mà chẳng kịp ca thán lấy một lời, còn Inter thực sự trở thành "những người đến từ hành tinh khác".

Hạ Juventus ở trận derby đã mở ra một vòng quay mới cho Inter khi "Cái dớp Champions League" ở Serie A bị chặt đứt. Giờ là lúc tìm nguồn vui ở đấu trường quốc nội để làm bệ phóng tinh thần cho thắng lợi ở lục địa già. Đêm nay, "bản sao lỗi" của Inter sẽ dọn đường để Nerazzurri đi nốt hành trình chinh phục giấc mơ nửa thế kỉ.

Vòng 35 Serie A 2009/2010
Thứ Bảy, 24/4

23:00 Inter Milan - Atalanta

Chủ Nhật, 25/4
01:45 Palermo - AC Milan
20:00 Napoli - Cagliari
20:00 Genoa - Lazio
20:00 Udinese - Siena
20:00 Juventus - Bari
20:00 Fiorentina - Chievo
20:00 Livorno - Catania
20:00 Bologna - Parma

Thứ Hai, 26/4
01:45 Roma - Sampdoria

Phan Anh Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn