Intel Capital đầu tư 17 triệu USD vào Đông Nam Á

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 31/05/2012 11:30:00 +07:00

(VTC News) - Intel Capital công bố đầu tư 17 triệu USD vào Zeebonz.com tại Singapore và VCCorp tại Việt Nam, hỗ trợ phát triển về công nghệ thông tin.

(VTC News) - Intel Capital công bố đầu tư 17 triệu USD vào Zeebonz.com tại Singapore và VCCorp tại Việt Nam, hỗ trợ phát triển về công nghệ thông tin.

Reebonz.com có trụ sở chính tại Singapore, một trong những công ty thương mại

điện tử lớn nhất về bán lẻ hàng xa xỉ phẩm của Châu Á; và Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VCCorp) có trụ sở chính tại Hà Nội, một công ty chuyên về cơ sở hạ tầng internet và dịch vụ. Các khoản đầu tư tổng cộng xấp xỉ 17 triệu đô la này hỗ trợ việc tiếp tục phát triển các trải nghiệm tham gia trực tuyến của quốc gia nhằm giúp tăng cường ứng dụng công nghệ và sử dụng băng thông rộng tốc độ cao trên toàn Đông Nam Á.

“Việc truy cập băng thông rộng tốc độ cao có ở khắp mọi nơi cùng với các điểm trực tuyến hấp dẫn cho người sử dụng băng thông rộng là rất quan trọng giúp chúng tôi thực hiện được tầm nhìn của Intel trong việc tạo ra và mở rộng khả năng kết nối và làm phong phú cuộc sống của người dân thông qua máy tính”, Arvind Sodhani, Chủ tịch Intel Capital kiêm Phó tổng giám đốc điều hành tập đoàn Intel phát biểu. “Reebonz và VCCorp là những ví dụ thành công cho việc tăng thêm sức mạnh trực tuyến cho khu vực Đông Nam Á bởi họ cung cấp những trải nghiệm được thiết kế định hướng theo nhu cầu và sở thích văn hóa của người tiêu dùng trong khu vực”.

“Đông Nam Á là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất về công nghệ cao, định hướng bởi tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và sự nổi lên của tầng lớp trung lưu. Kết quả là, chúng ta đang nhìn thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với thương mại điện tử và dịch vụ dựa trên điện toán đám mây trong khu vực và những khoản đầu tư này sẽ góp phần thúc đẩy nhanh xu hướng này”, Gregory Bryant, Phó chủ tịch tập đoàn kiêm Tân Tổng giám đốc Intel Châu Á Thái Bình Dương phát biểu.

Reebonz.com (Singapore) là một trong những doanh nghiệp thương mại điện tử bán lẻ lớn nhất tại Châu Á. Đây là website bán những mặt hàng xa xỉ phẩm, bao gồm các mặt hàng thời trang như túi xách và phụ kiện cho khách hàng trên toàn Đông Nam Á, Bắc Á và Úc. VCCorp (Việt Nam) cung cấp nội dung trực tuyến, thương mại điện tử, các phương tiện truyền thông xã hội, mạng lưới quảng cáo và dịch vụ giá trị gia tăng di động, tạo ra hệ sinh thái lớn nhất của dịch vụ di động và trực tuyến tại Việt Nam. Intel Capital đã hoàn tất các thủ tục đăng ký về việc đầu tư vào VCCorp với các cơ quan có liên quan tại Việt Nam.

Tập đoàn Intel đã bắt đầu hoạt động trong khu vực Đông Nam Á kể từ năm 1972 và có một đội ngũ lao động hơn 10,000 nhân viên. Ngoài các hoạt động đầu tư liên tục của Intel Capital, Intel còn giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của khu vực bởi việc đào tạo hơn 520,000 giáo viên trong vùng trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học thông qua các chương trình giảng dạy của Intel.

Intel Capital bắt đầu đầu tư vào Đông Nam Á năm 1999, kể từ đó đã đầu tư hơn 95 triệu đô la vào khá nhiều các công ty về công nghệ trong khu vực. Các đại diện của Intel Capital tại khu vực Đông Nam Á là Sudheer Kuppam, Tổng Giám Đốc và Deepak Natarajan, Giám đốc Đầu Tư. Natarajan là giám đốc đầu tư cho cả Reebonz và VCCorp.

Intel Capital, tổ chức đầu tư toàn cầu của tập đoàn Intel và tổ chức M&A, thực hiện các đầu tư hợp lý vào các bước khởi đầu cho những đột phá về công nghệ và các công ty trên toàn thế giới. Intel Capital đầu tư vào một mạng lưới rộng rãi các công ty sản xuất phần cứng, phần mềm và dịch vụ hướng tới các doanh nghiệp, hộ gia đình, thiết bị di động, sức khỏe, người dùng Internet và phương tiện truyền thông kỹ thuật số, sản xuất linh kiện bán dẫn và công nghệ sạch.

Kể từ năm 1991, Intel Capital đã đầu tư hơn 10.6 tỉ đô la Mỹ vào hơn 1,234 công ty trên 51 quốc gia. Trong khoảng thời gian đó, 199 công ty trong danh mục đầu tư đã được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch khác nhau và 296 công ty đã được mua lại hoặc sát nhập. Năm 2011, Intel Capital đã đầu tư 256 triệu đô la vào 158 khoản đầu tư xấp xỉ 51% được thực hiện bên ngoài nước Mỹ và Canada.

Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn