Intecom vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 04/01/2011 09:47:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 5/1, VTC Intecom tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm một chặng đường phát triển, đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

(VTC News) - Sáng mai (5/1), Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghệ thông tin (Intecom) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm một chặng đường thành lập và phát triển đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu một chặng đường phát triển của Intecom và Huân chương Lao động hạng Ba chính là phần thưởng cao quý ghi nhận những thành tích đóng góp của doanh nghiệp này vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

 Giám đốc Intecom Dương Thế Lương (phải) giới thiệu với Bộ trưởng Bộ TT-TT
Lê Doãn Hợp (thứ 3 từ trái sang) về trụ sở mới VTC Online 21 tầng.

Ngày 3/1/2006 là mốc quan trọng với VTC Intecom - ngày Công ty chính thức chuyển hướng hoạt động theo định hướng kinh doanh dịch vụ nội dung số. Công ty Intecom khi thành lập, với đội ngũ CBNV gồm 50 người, Chi bộ với 7 đảng viên và số vốn đi vay 200 triệu đồng, đã bắt tay vào xây dựng sự nghiệp. Đến nay, Intecom trở thành đơn vị đầu tàu trong Tổng Công ty VTC và khẳng định vị trí tiên phong trong ngành công nghiệp nội dung số ở Việt Nam.

Đặc biệt, cổng thanh toán thương mại điện tử VTC Paygate - giải thưởng Sao Khuê năm 2008 tiếp tục tăng cường kết nối các dịch vụ qua mạng Internet tạo thuận lợi cho khách hàng; hệ thống chăm sóc khách hàng 24/7 cho toàn bộ dịch vụ của Tổng công ty VTC qua hệ thống 19001530 cũng là những dịch vụ được đánh giá cao về chất lượng của Intecom.

Nhờ đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, Intecom liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng 300%/năm. Với nhiều dịch vụ mới, Intecom đã làm chủ được thị trường trong nước và mở ra thị trường nước ngoài. Thành công của Intecom được đánh giá là đã gợi mở những hướng đi mới đầy hứa hẹn cho lĩnh vực nội dung số thời gian tới.

Hiện nay, Intecom có đội ngũ CBNV trình độ chuyên môn cao gần 600 người, Đảng bộ với gần 160 đảng viên. Đồng thời, Lãnh đạo Công ty cũng chỉ đạo sát sao việc thường xuyên chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBNV, năm 2010 đạt thu nhập trung bình 11 triệu đồng/người/tháng.

Đón đầu sự phát triển của Tổng Công ty VTC nói chung và Khối CN&NDS nói riêng, Intecom đặt mục tiêu đến năm 2012 trở thành Tổng công ty dịch vụ CN&NDS hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đạt trình độ, quy mô khu vực, có các hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế và có tổng doanh thu dự kiến đạt trên 1 tỷ USD; đến năm 2015, Intecom sẽ đạt trình độ, quy mô châu Á và từng bước ra tầm thế giới, có tổng doanh thu dự kiến đạt trên 2 tỷ USD. Vcoin trở thành phương tiện thanh toán online toàn cầu.

Theo đó, giai đoạn đến năm 2015, Intecom sẽ chủ yếu tập trung vào nội dung số và thanh toán cho xã hội số với phương châm “Một nội dung, nhiều kênh dùng, đa ngôn ngữ”; xây dựng Khối CN&NDS trên giá trị cốt lõi “Một cộng đồng, một bản sắc, một tầm nhìn” lấy “Tri thức Việt, công nghệ Nhật - Hàn, nguồn lực Trung Quốc, thị trường ASEAN” làm các giải pháp để thực hiện quyết tâm trở thành “Số 1 nơi VTC hiện diện”.

Với những đóng góp trong thời gian qua, Công ty Intecom đã vinh dự nhận:


- Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” các năm 2007, 2010 của Chính phủ;

- Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” năm 2006 của Bộ Thông tin – Truyền thông.

- Bằng khen của Chính phủ các năm 2008- 2009.

- Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục đào tạo năm 2009.


Và các giải thưởng:


- Giải thưởng Sao Khuê từ Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) với phần mềm Hệ thống thanh toán điện tử Paygate năm 2008;

- 2 giải thưởng CNTT – TT Việt Nam năm 2008 của Bộ TT&TT dành cho doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số xuất sắc nhất và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số đạt doanh thu cao nhất;

Cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen, các danh hiệu thi đua điển hình tiên tiến khác.

 

Hoàng Ly


Bình luận
vtcnews.vn