Instagram đạt giá trị 500 triệu USD

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 06/04/2012 10:50:00 +07:00

(VTC News) - Từ một ý tưởng, cộng với khả năng hiện thực hoá thành ứng dụng sáng tạo, bạn có thể kéo về cho mình hàng trăm triệu USD từ số vốn rất nhỏ.

(VTC News) - Từ một ý tưởng, cộng với khả năng hiện thực hoá thành ứng dụng sáng tạo, bạn có thể kéo về cho mình hàng trăm triệu USD từ số vốn rất nhỏ ban đầu. Trường hợp này đúng với Angry Birds và bây giờ là Instagram.

Sau khi phần mềm xử lý và chia sẻ ảnh nổi tiếng này phát hành thêm bản dành cho Android, ngoài bản dành cho iOS, Instagram đã ngay lập tức có thêm một triệu người dùng trong một tuần và chắc chắn con số này chưa dừng lại.

Theo báo cáo của công ty đầu tư mạo hiểm Sequoia Capital, giá trị của Instagram hiện nay tương đương với số tiền 500 triệu USD.


Instagram đã được rót thêm 7 triệu USD trong tháng 2011 và tiếp tục thu hút sự đầu tư mạnh mẽ trong suốt năm 2011 và quý I/2012. Trong số các nhà đầu tư, có một số tên tuổi như Jack Dorsey - nhà sáng lập Twitter và Square, Adam D'Angelo - nhà sáng lập mạng xã hội Quora... Hiện, Instagram có khoảng 30 triệu người dùng.

Bắt đầu chỉ từ 13 người, công ty đã chuyển văn phòng của mình từ nơi vốn là trụ sở cũ của Twitter sang một địa điểm mới tại quận South Park - bang San Francisco - Mỹ.

Phan Minh

Bình luận
vtcnews.vn