Infiniti FX50 vận tốc tối đa 300 km/h

Kinh tếThứ Bảy, 10/09/2011 06:09:00 +07:00

(VTCNews) - Thông tin về xế Infiniti FX50 vừa được hé lộ thêm. Mẫu xe này có vận tốc tối đa lên đến 300 km/h.

(VTC News) - Là phiên bản lấy cảm hứng từ nhà đương kim vô địch F1 Sebastian Vettel, Infiniti FX50 có vận tốc tối đa lên đến 300 km/h.


Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa triển lãm Frankfurt 2011 sẽ chính thức mở màn. Nhưng hãng Infiniti cũng quyết định tiết lộ thêm thông tin về mẫu xe FX50 phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ nhà vô địch F1 Sebastian Vettel.

Qua những hình ảnh mới nhất, có thể thấy ngoài phần mũi tái thiết kế tích hợp chắn bùn bằng sợi carbon có kiểu dáng giống cánh gió xe F1 cùng gương và ngưỡng cửa bên làm từ vật liệu tương tự, Infiniti FX50 phiên bản đặc biệt còn được trang bị cản va sau mới mẻ đi kèm bộ khuếch tán.

Xe FX50 phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ nhà vô địch F1. 

Bên cạnh đó là cánh gió mui bằng sợi carbon, bộ lazăng hợp kim màu đen mờ và cụm đèn hậu kiểu tinh thể. Theo hãng xe đến từ Nhật Bản, các thành phần khí động học trên FX50 phiên bản Vettel đều được phát triển với sự giúp đỡ từ đội đua Red Bull Racing và chính tay đua Vettel.

Vettel & Red Bull Racing cũng góp phần phát triển các phần khí động học trên mẫu Infiniti FX50.  

Không chỉ cải thiện tính khí động, Infiniti FX50 phiên bản dành cho Vettel còn mang trên mình khối động cơ và hệ thống treo thay đổi đáng kể. Nhờ đó, FX50 phiên bản Vettel trở thành "mẫu xe FX nhẹ, nhanh và khí động nhất, đúng như mong ước của Vettel về một chiếc crossover có thể đạt vận tốc tối đa 300 km/h".
FX50 có thể đạt vận tốc tối đa 300 km/h. 

Infiniti FX50 còn đặc biệt ở chỗ, nó sẽ được Vettel thường xuyên sử dụng làm phương tiện để đi tới các giải đua F1 trong suốt năm nay. Hãng xe sang Nhật Bản chưa tiết lộ thêm thông tin cụ thể nào về chiếc xe, ngoài việc khẳng định sẽ mang nó tới triển lãm Frankfurt (Đức) diễn ra từ ngày 13/9 và do chính Vettel giới thiệu.

Bộ lazăng FX50 được thiết kế với hợp kim màu đen mờ. 

Hiện nay, vẫn chưa có thông tin gì về không gian nội thất của Infiniti FX phiên bản đặc biệt. Tuy nhiên, đại diện của Infiniti cho biết, khoang lái của FX50 sẽ được thiết kế theo đúng sở thích của Sebastian Vettel - Đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của hãng.

Tuấn Minh



 

Bình luận