Indonesia thất bại, Alfred Riedl quyết không từ chức

Thể thaoThứ Năm, 30/12/2010 12:58:00 +07:00

(VTC News) - Không muốn từ chức sau thất bại của Indonesia ở trận CK AFF Cup nhưng HLV Alfred Riedl cho biết, quyền quyết định không ở ông.

(VTC News) - Không muốn từ chức sau thất bại của Indonesia ở trận CK AFF Cup nhưng HLV Alfred Riedl cho biết, quyền quyết định không ở ông.

"Xin chúc mừng chiến thắng của Malaysia dù tôi nghĩ rằng đội chơi hay hơn đã thua trong trận chung kết", HLV Alfred Riedl mở đầu phần họp báo dành cho mình.

Ông thầy người Áo đánh giá: "Tôi nghĩ rằng, Indonesia đã thất bại ngay từ trận chung kết lượt đi tại Kuala Lumpur khi chúng tôi để thua tới 3 bàn chỉ trong 12 phút tồi tệ. Còn hôm nay, Indonesia đã không gặp may mắn. Chúng tôi đã chơi một thứ bóng đá tốt nhất kể từ đầu giải ở hiệp thi đấu đầu tiên nhưng lại không thể ghi được bàn thắng.

Indonesia (phải) chơi tốt và HLV Alfred Riedl không muốn chia tay.

Sau khi để thua 1 bàn đầu hiệp 2, các cầu thủ Indonesia đã chứng tỏ quyết tâm rất lớn để gỡ lại và chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trong trận lượt về. Chúng tôi thực sự đã có thể ghi 5, 6 hoặc 7 bàn thắng nhưng lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ở hiệp 1.

Tôi muốn cảm ơn tất cả đội bóng, kỷ luật mà các cầu thủ thể hiện trên sân. Đặc biệt, tôi phải cảm ơn đội trưởng Firman Utina và Bambang Pamungkas, những cầu thủ trụ cột, họ là cánh tay phải của tôi trên sân. Toàn đội có thể tự hào về thành công, lối chơi đã thể hiện tại giải đấu năm nay".

HLV Alfred Riedl cũng cho rằng, quả đá phạt 11m hỏng của đội trưởng Utina đã không ảnh hưởng nhiều đến kết quả chung cuộc của trận chung kết lượt về

"Ngay cả khi chúng tôi có thể tận dụng thành công quả đá phạt đó, mọi thứ vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, chúng tôi không bao giờ nghĩ đến sự khác biệt đó. Nhưng tôi cũng có thể nghĩ như các bạn, đó là nó có thể có sự khác biệt lớn đến kết quả cuối cùng.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia có thể sa thải tôi ngay ngày mai nhưng tôi cũng có thể còn thời gian để thực hiện những thay đổi về cách chơi, con người của đội bóng. Tôi vẫn còn hợp đồng 16 tháng với Indonesia và tôi muốn ở lại. Tuy nhiên, bạn sẽ không biết điều gì xảy ra vào ngày mai".

Trong khi đó, HLV Rajagobal thừa nhận, bàn thắng trên sân Gera Bung Karno là rất quan trọng với Malaysia: "Tôi biết Indonesia sẽ tấn công rất mạnh mẽ trong hiệp đấu đầu tiên và chúng tôi phải cố gắng duy trì sự tập trung, tiếp tục chơi như một tập thể gắn bó. Tôi cảm nhận được rằng chúng tôi có thể ngăn Indonesia ghi bàn và sẽ là dễ dàng hơn cho Malaysia khi chúng tôi để cho trận đấu tiếp tục như vậy.

Malaysia đã gặp may mắn trong tình huống đá phạt 11m của Indonesia và tôi thấy chúng tôi đã có điều kiện thuận lợi để tiếp tục duy trì lối đá như mong muốn của mình, tận dụng thành công một trong số các cơ hội.

Sau đó, Malaysia đã có một bàn thắng đẹp của Safee Sali từ đường chuyền tuyệt vời của Ashari. Bàn thắng đó làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn với Malaysia và gây ra nhiều khó khăn cho Indonesia.

Nếu Indonesia thực hiện thành công quả đá phạt, tôi cũng sẽ không làm những việc khác với những gì đã làm. Tôi vẫn nhắc nhở các cầu thủ cần tập trung và cố gắng ghi được 1 bàn thắng. Có thể Malaysia phải tấn công nhiều hơn, hoặc thử nghiệm một điều gì đó nhưng ghi chúng tôi đã ghi bàn trước trong hiệp 2, tôi thấy tự tin hơn rất nhiều. Bởi như vậy, Indonesia sẽ phải ghi từ 4 đến 5 bàn thắng".

Chí Tâm (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn