Indonesia: Rồng Komodo lại tấn công người

Thế giớiChủ Nhật, 14/10/2012 06:01:00 +07:00

Một phụ nữ có tuổi bị một con rồng Komodo cắn bị thương khi đang chuẩn bị cho gia súc ăn cách ngôi nhà của mình khoảng 50m.

Một phụ nữ có tuổi là bà Tima Binti Hamso ở đảo Rinca, tỉnh East Nusa Tenggara, Indonesia đã bị một con rồng Komodo cắn bị thương khi đang chuẩn bị cho gia súc ăn cách ngôi nhà của mình khoảng 50m.

Rồng Komodo 
Giám đốc Công viên rồng Komodo Quốc gia West Manggarai ở East Nusa Tenggara, Sustyo Iriyono hôm 12/10 đã xác nhận thông tin này và cho biết ăn bà Tima Binti Hamso bị tấn công trước đó một ngày.

Các bác sỹ tại Bệnh viện Labuan Bajo đã sơ cứu cho nạn nhân với việc khâu tạm vết thương ở chân và sau đó đã tiêm thuốc kháng độc được máy bay bay chở đến từ Bali.

Hiện tình trạng sức khỏe của bà Tima Binti Hamso đang được theo dõi cặt chẽ tại Bệnh viện Labuan Bajo.

Ông Sustyo Iriyono cho biết đây không phải là nạn nhân đầu tiên bị rồng Komodo tấn công ở East Nusa Tenggara.

Trước đó, ngày 2/6/2009 một cậu bé 9 tuổi đã bị rồng Komodo cắn chết tại một ngôi làng gần Công viên rồng Komodo Quốc gia West Manggarai. Con Komodo này chỉ chịu nhả thi thể nạn nhân sau khi bị hai người bạn cùng chơi ném đá.

Ngày 23/3/2009, một người đàn ông 31 tuổi tên là Muhamad Anwar ở khu vực phía Đông tỉnh East Nusa Tenggara đã bị hai con rồng Komodo tấn công, gây các vết thương nặng ở tay, cơ thể, chân và cổ và đã chết sau đó tại một bệnh viện trên đảo lân cận.

Ngày 22/2/2010, một con rồng Komodo ở Công viên rồng Komodo Quốc gia West Manggarai đã tấn công nhân viên Marselinus Subanghadir của công viên, khiến người này bị tật ở chân trái.

Ngày 22/5/2010, một công nhân xây dựng ở đảo Rinca tên là Agustinus Jenaru, 20 tuổi đã bất ngờ bị một con Komodo tấn công khi đang ở trong nhà, tuy tự cứu thoát được mình song anh đã bị một vài vết cắn trên vai phải.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn