Indonesia hãy coi chừng tuyển Việt Nam trong 10 phút cuối

Thể thaoThứ Ba, 06/12/2016 23:20:00 +07:00

Tờ Sport Detik cho biết tuyển Indonesia cần phải cẩn trọng với tuyển Việt Nam, đặc biệt trong 10 phút cuối trận trước khi hai đội gặp nhau ở trận bán kết lượt về tối 7/12.

Indonesia thắng 2-1 ở lượt đi, qua đó tạo ra lợi thế ở lượt về. Nếu cầm hòa được đội chủ nhà trên sân Mỹ Đình, họ sẽ giành quyền vào chung kết. Trong khi đó, cơ hội của Việt Nam cũng không hề nhỏ, bởi chỉ cần thắng 1-0, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ góp mặt ở trận đấu cuối cùng.

Trước trận đấu tối 7/12, tờ Sport Detik đánh giá cao khả năng tấn công bền bỉ của Việt Nam, đặc biệt trong thời gian cuối trận. Trong số 6 bàn họ ghi được từ đầu giải, có đến 2 lần các chân sút lập công trong 10 phút cuối cùng. Đó là các pha ghi bàn của Lê Công Vinh, Nguyễn Trọng Hoàng để đem về chiến thắng trước Myanmar và Malaysia.

Trọng Hoàng ghi bàn ở phút 80 giúp Việt Nam thắng Malaysia ở vòng bảng. Ảnh: Quốc Bảo.

Trọng Hoàng ghi bàn ở phút 80 giúp Việt Nam thắng Malaysia ở vòng bảng. Ảnh: Quốc Bảo.

Ngược lại, đây là thời gian mà Indonesia chơi không tốt. 4/7 bàn thua họ nhận ở vòng bảng đến trong hiệp 2, trong đó có đến 3 lần họ thủng lưới sau phút 75. Ở trận thua Thái Lan 2-4, đội bóng của HLV Riedl bị chân sút Teerasil Dangda chọc thủng lưới ở các phút 79, 90+4. Đến trận hòa Philippines, họ để cho Phil Younghusband gỡ hòa 2-2 ở phút 82.

Với việc chủ động gây sức ép sớm, Indonesia thường xuống sức khi trận đấu gần kết thúc. Các cầu thủ không còn duy trì được sự tập trung, tỉnh táo cần thiết. Trận lượt đi với Việt Nam, đội á quân AFF Cup 2010 cũng chơi theo cách này. HLV Riedl thừa nhận học trò của ông đã mệt mỏi và may mắn có được chiến thắng.

“Với thống kê trên, Indonesia cần phải cảnh giác trước tinh thần tấn công không biết mệt mỏi của Việt Nam. Đội chủ nhà hoàn toàn có thể khiến chúng ta ôm hận bởi họ chỉ cần thắng 1-0 là đi tiếp”, tờ báo này kết luận.

Trong những cầu thủ của Việt Nam, chân sút Nguyễn Văn Quyết được các thành viên Indonesia đánh giá cao. “Anh là tiền đạo giỏi, có tốc độ, mạnh mẽ và chơi bóng thông minh. Anh ấy cũng có sự điềm tĩnh cần thiết khi đứng trước khung thành. Chúng tôi phải hết sức cẩn thận với Quyết, đặc biệt khi anh ấy chơi trên sân nhà”, hậu vệ Benny Wahyudi cho biết.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn