In hình trẻ bị bắt cóc lên lá bài để tìm người thân

Thế giớiThứ Bảy, 08/05/2010 06:10:00 +07:00

(VTC News) - Một người đàn ông Trung Quốc đã làm những quân bài Tây có in hình, thông tin về những đứa trẻ bị bắt cóc, với hy vọng giúp tìm lại người thân.

(VTC News) - Một người đàn ông Trung Quốc đã tình nguyện bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức để làm những quân bài Tây (tú lơ khơ) có in hình và thông tin về những đứa trẻ bị bắt cóc, với hy vọng có thể giúp chúng tìm lại người thân.

Anh Shen Hao và những lá bài tú lơ khơ "đặc biệt" của mình. 
Anh Shen Hao, 42 tuổi, sống ở Wuhan, tỉnh Hà Bắc, đã nổi tiếng khắp Trung Quốc “như là người tiên phong trong việc giúp đỡ những trẻ em không may mắn đã bị bắt cóc và đang lưu lạc ở đâu đó trên khắp Trung Hoa”. Cuối tháng 4 vừa qua, anh đã gửi đi hàng nghìn bộ bài Tây, trong đó chứa thông tin về 38 đứa trẻ bị bắt cóc.

Anh Shen cho biết: “Hiện cả 38 em này đều đã trưởng thành, nhưng tất cả có một điểm chung là đều bị bắt cóc và bị bán cho gia đình khác. Khi lớn lên, tất cả đều biết sự thật đau khổ này và giao phó, tin tưởng tôi có thể giúp họ tìm được người thân”.

Mỗi người trong số từng bị bắt cóc này đều có một bức ảnh cá nhân, những thông tin cơ bản về bản thân và những kỷ niệm về thời thơ ấu mà họ còn nhớ được trước khi bị bắt cóc. Chẳng hạn, “những ngọn núi quanh đấy thật đẹp, có rất nhiều cánh đồng lúa nữa, tôi đi cùng mẹ đến nhà hát, nhưng tôi bị lạc đường, sau đó, tôi bị kiểm soát bởi một người ở gần nhà hát...”

38 đứa trẻ bị bắt cóc ngày nào giờ ở trong độ tuổi từ 18 đến 40, thậm chí có những người còn lớn tuổi hơn thế.

Hình ảnh và thông tin về những đứa trẻ bị bắt cóc cũng được trưng trên phố nhằm tìm kiếm thông tin hữu ích từ những người qua lại. 

Hơn mười người dân địa phương đã giúp anh Shen phân phối những quân bài đặc biệt này. Anh Peng cũng là một người tình nguyện trong số đó. Peng nói rằng cho đến tận 4 năm trước, anh mới biết rằng bố mẹ hiện tại của anh thực ra chỉ là bố mẹ nuôi. “Nhìn những quân bài đặc biệt này được gửi đi, tôi cảm thấy có nhiều hy vọng rằng những người này có thể sẽ tìm thấy bố mẹ ruột của mình”, anh Peng tâm sự.

Anh Shen đã tạo dựng một website từ năm 2001 nhằm giúp đỡ mọi người đi tìm người thân. Cho đến nay đã có 18.000 người gửi thông tin đến trang web của anh và có hơn 800 người đã thành công trong việc tìm kiếm người thân của mình.

Đến thời điểm này, anh Shen và những người tình nguyện đã phân phát khoảng 650.000 bộ bài Tây. Có 300 gia đình và cá nhân đã tham gia vào chương trình của anh và 31 trường hợp trong số họ đã tìm thấy người thân.

Chi phí in những bộ bài Tây đặc biệt này hầu hết đến từ các tổ chức từ thiện. Anh Shen kiếm sống bằng nghề xây dựng và duy trì website cho các doanh nghiệp.

Đức Anh (Theo QC)

Bình luận
vtcnews.vn