In Gee Chun thiết lập kỉ lục mới của làng golf tại Evian Championship

GolfThứ Ba, 20/09/2016 23:07:00 +07:00

Golf thủ người Hàn Quốc In Gee Chun đã xuất sắc cán đích với thành tích vô cùng ấn tượng và thiết lập kỉ lục mới với -21 gậy tại giải Evian Championship.

Nữ golf thủ Hàn Quốc đã chính thức phá vỡ kỉ lục -20 gậy của golf thủ Henryk Stenson tại sự kiện The Open Championship năm nay và golf thủ số 1 thế giới Jason Day với chiến thắng PGA Champonship 2015.

la-1474215853-snap-photo

In Gee Chun đã thiết lập kỉ lục mới với -21 gậy tại giải Evian Championship. 

Golf thủ 22 tuổi xuất sắc dẫn đầu ngay từ khi sự kiện bắt đầu cho đến lúc hoàn thành với 263 gậy, phá vỡ kỉ lục trước đó trong các sự kiện major giành cho nữ với cách biệt 2 gậy.

Chun đã vượt qua người đồng hương Ryu So Yeon và Park Sung Hyun với cách biệt 4 gậy và trở thành tân binh của LPGA Tour với danh hiệu Major thứ 2 sau chiến thắng US Women’s Open vào năm ngoái.

Evian Championship cho thấy sự tỏa sáng của cô trên sân cũng như niềm hạnh phúc vỡ òa giành cho những người hâm mộ của “the flying dumbos”, đây là biệt danh mà người hâm mộ đặt riêng cho cô.

Từ sau khi thành lập vào năm 2014, Chun là golf thủ người Hàn Quốc thứ 2 đạt danh hiệu này sau chiến thắng của Kim Hyo Joo vào năm 2014.

Với In Gee Chun, cô không thể tin rằng mình có thể chiến thắng với kỉ lục mới ấn tượng, cô nghĩ đây như một giấc mơ.

Vì Chun chỉ tham gia LPGA Tour đầy đủ trong mùa giải năm nay nên cô sẽ chắc chắn ẵm về giải thưởng tân binh của năm trong mùa giải.

Evian+Championship+Golf+Previews+JrDcKGk0vKcx

 Nữ golf thủ số 1 thế giới Lydia Ko.

Nữ golf thủ số 1 thế giới Lydia Ko mặc dù chỉ cán đích với thành tích không mấy ấn tượng +2 gậy trong ngày cuối cùng nhưng cô đã may mắn bổ sung cho mình giải thưởng "The Rolex Annika Major Award", đây tên gọi gắn liền với huyền thoại Annika Sorenstam của Thụy Điển giành cho những golf thủ có thành tích ấn tượng nhất trong 5 sự kiện Major.

Giang Trần/An Du
Bình luận
vtcnews.vn