IE10 bản dùng thử thứ 4 sẵn sàng cho người dùng

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 01/12/2011 05:20:00 +07:00

(VTC News) - Microsoft vừa cho phép người dùng tải bản IE 10 Preview 4 về dùng thử.

(VTC News) - Microsoft vừa cho phép người dùng tải bản IE 10 Preview 4, bạn có thể click vào đây để tải trình duyệt này về dùng thử.

Phiên bản thử nghiệm thứ 4 của IE10 có nhiều hỗ trợ hơn cho các công nghệ HTML5, giúp các ứng dụng web trở nên phong phú hơn kèm với hiệu suất được cải thiện đáng kể. Các công nghệ gia tốc phần cứng của IE10 như SVG, CSS3 giúp chuyển đổi và đưa ra ảnh động nhanh hơn.

Microsoft cho phép người dùng tải về bản dùng thử thứ 4 của IE10

Với bản xem trước Preview 4 này, các chuyên gia phát triển web có thể làm việc nhiều hơn với các trang web đã sẵn sàng cho công nghệ HTML5.

Một vài điểm nổi bật của IE 10 như sau:

Cross-Origin Resource Sharing (CORS) cho việc sử dụng an toàn hơn tính năng XMLHttp Request giữa các domain.

File API Writer hỗ trợ cho nhân viên lập trình blobBuilder, cho phép xây dựng các tính toán nhị phân lớn trong mã trình duyệt.

Hỗ trợ cho dữ liệu mảng của JavaScript để lưu trữ và tính toán dữ liệu hiệu quả.

Các thuộc tính lựa chọn dành cho người dùng của CSS giúp kiểm soát cách người dùng cuối lựa chọn các thành phần trang web hoặc ứng dụng.

Hỗ trợ cho việc chú thích bằng văn bản trên video HTML5, bao gồm mã thời gian, vị trí, và các định dạng tập tin phụ đề.

“Những năng lực cơ bản này là những gì các chuyên gia xây dựng ứng dụng phụ thuộc một cách tự nhiên nhất: làm việc với dữ liệu và các tập tin nhị phân, kiểm soát lựa chọn và thử nghiệm trong ứng dụng giao diện người dùng, cung cấp truy cập nội dung video kèm phụ đề. Các tính năng trong bản Preview 4 sẵn sàng trong website hôm nay, và sẽ có mặt trên các ứng dụng phong cách Metro của Windows 8”, ông Rob Mauceri, Giám đốc phát triển Internet Explorer chia sẻ.

Danh sách đầy đủ các chức năng mới của IE10 có sẵn cho các chuyên gia phát triển ứng dụng có tại link. Đại diện Microsoft cho biết, hãng luôn mong muốn hợp tác và nhận phản hồi từ cộng đồng phát triển qua Connect.

Thành Lương


Bình luận
vtcnews.vn