Ibrahimovic ghi bàn đẳng cấp, Man Utd hòa kịch tính Liverpool

Thể thaoThứ Hai, 16/01/2017 00:45:00 +07:00

Ibrahimovic đánh đầu ở tư thế cực khó, gỡ hòa 1-1 cho Man Utd trong trận derby nước Anh lần thứ 50 với Liverpool.

Trận derby nước Anh đã diễn ra kịch tính như đúng tính chất căng thẳng và sự "thù hằn" bấy lâu nay giữa hai đối thủ không đội trời chung. Liverpool là đội bị xếp cửa dưới ở trận đấu này, nên họ chấp nhận lấy sự chăm chỉ trên mặt sân để giải tỏa sức ép từ phía đội chủ sân Old Trafford. Theo tính toán, Liverpool chạy hơn Man Utd đến cả 10km, quây chặt hàng tấn công Man Utd gần như cả trận đấu.

Clip: Man Utd 1-1 Liverpool

Bàn thắng cuối trận của Ibrahimovic là tình huống ghi bàn tương đối may mắn dành cho tiền đạo người Thụy Điển khi hàng thủ đối phương lần đầu bỏ lỏng anh trong khu vực 5m50. Đấy là thời điểm hàng phòng ngự áo xanh đã xuống sức nên để mất tập trung và đứng sai vị trí.

Phần lớn thời gian thi đấu trước đó, Liverpool đã hoàn toàn khiến Man Utd lu mờ. Pha chơi bóng bằng tay trong vòng cấm của Pogba chỉ là điểm nhấn tồi trong cả ngày tồi tệ của Quỷ đỏ. Milner ghi bàn từ chấm 11m và như mọi lần, khi anh lập công mở tỷ số, Liverpool bất bại.

Hòa 1-1, Man Utd đứng thứ 6, kém Man City 2 điểm còn Liverpool bảo vệ được vị trí thứ 3, đẩy Arsenal về thứ 4 quen thuộc. 

* Xem lại diễn biến trực tiếp Man Utd vs Liverpool từ 23h 

Hết giờ

Tỷ số 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Liverpool có 1 điểm xứng đáng trước Man Utd.

90'

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. Theo thống kê, Liverpool chưa thua khi Milner là người ghi bàn mở tỷ số.

89'

Herrera kéo áo rất thô Firmino, khiến tiền vệ người Brazil nổi nóng, phản ứng lại dữ dội. Trọng tài phạt thẻ vàng cả 2 cầu thủ.

86'

Mourinho đã đúng khi đưa Fellaini vào sân để tạo sức ép hướng từ trên cao. Hàng thủ Liverpool chạy quá nhiều và có dấu hiệu kiệt sức vào cuối hiệp 2.

83'

Vào... 1-1 cho Man Utd. Ibra đánh đầu tung lưới Liverpool. Valencia đặt bóng quá vừa tầm để tiền đạo người Thụy Điển kết thúc hoàn hảo, bất chấp nỗ lực cản phá của Mignolet.

manutd-liverpool-7

Hậu vệ Liverpool cứu nguy bất thành

manutd-liverpool-6

Ibrahimovic là người hùng của Man Utd

80'

Liverpool chủ động giảm tốc độ trận đấu. Các vị trí phòng ngự từ xa đang hoạt động hết công suất để ngăn chặn những điểm trung chuyển và câu bóng vào của Man Utd. 

74'

Fellaini vào sân. Man Utd chuyển sang tấn công chủ yếu bằng bóng bổng. Họ sẽ tập trung bóng vào phòng cấm cho Ibra và Fellaini phối hợp trên không.

70'

Cả đội Liverpool đã chạy nhiều hơn Man Utd tới 10km. Đó thực sự là thông số gây choáng cho nhiều cổ động viên Man Utd lẫn những người yêu Liverpool. Klopp thực sự đã biến Liverpool thành cỗ máy chạy khủng khiếp bậc nhất Premier League.

manutd-liverpool-5

 Liverpool dùng sự chăm chỉ để khắc chế thế lực của Man Utd

66'

Mata thay Martial. Man Utd cần sinh khí mới cho hàng tiền vệ lẫn chút may mắn trước hàng thủ đội khách.

65'

Rooney dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi nhẹ, chệch cột dọc khung thành Mignolet.

63'

Hàng thủ Liverpool đang chơi rất nỗ lực. Sức ép của Man Utd là cực lớn và các hậu vệ Liverpool buộc phải tập trung mà dốc hết những giọt sức cuối cùng cho nhiệm vụ bảo toàn mành lưới.

60'

Coutinho vừa vào sân đã để lại dấu ấn bằng đường chọc khe cho Firmino thoát xuống nhưng De Gea là người chiến thắng sau cùng.

53'

Không vào... Vận may vẫn bỏ quên Man Utd. Martial tranh chấp thành công, chuyền cho Ibra. Ibra đẩy bóng xuống cho Mkhitaryan, nhưng Martial đã không thể tận dụng thành công đường căng ngang chuẩn xác của đồng đội.

48'

Thiếu Carrick, hàng tiền vệ Man Utd sẽ vất vả hơn ở khả năng phòng ngự từ xa. Mourinho buộc phải chơi tấn công theo kiểu được ăn cả, ngã về không. Rooney sẽ gia tăng sức mạnh cho tuyến trên, chia lửa cùng Ibra. Pogba cũng được đẩy lên đá sát hơn với vòng cấm để gây áp lực cho đối thủ.

46'

Rooney vào thay Carrick.

Nhà báo Phạm Tấn: Paul Pogba không thích nghi được khi đội bóng bị pressing mạnh. Anh luôn mắc lỗi, gặp khó ở những tình huống xoay sở trong không gian hẹp.

Nhà báo Anh Ngọc: Cách Man Utd tiếp cận trận đấu không đúng, đặc biệt là khi gặp những đối thủ trong top 6. Họ bắt nhịp kém, hàng tiền vệ có vấn đề đặc biệt ở vị trí của Pogba.

manutd-liverpool-4

Liverpool đã chơi thành công hơn trong hiệp 1 

Hết hiệp 1

Tỷ số 1-0 nghiêng về phía Liverpool đã phản ánh đúng cục diện hiệp đấu thứ nhất. 

44'

Mourinho thậm chí còn không đợi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên để đi thẳng vào phòng thay đồ. Hiệp 1 đã để lại rất nhiều vấn đề trong khả năng vận hành chiến thuật của các cầu thủ Man Utd. Mourinho sẽ phải làm nhiều việc trong giờ nghỉ để giúp Man Utd bùng nổ hơn trong 45 phút thi đấu tiếp theo.

40'

Mkhitaryan băng xuống đối mặt với Mignolet. Ở góc khá hẹp, Mkhitaryan đã không thể thắng được thủ thành Liverpool. Thật đáng tiếc cho Man Utd bởi Mkhitaryan đã có một cơ hội tuyệt vời khi Lovren tiếp tục mắc lỗi vị trí ở tình huống bắt việt vị. 

33'

Ibra sút phạt hiểm hóc nhưng Mignolet kịp đổ người cứu thua cho Liverpool.

29'

Liverpool đang chạy nhiều hơn Man Utd khá nhiều, hơn 4 cây số. Đây chính là mấu chốt trong cách biệt về mặt điểm số tính đến lúc này của đội khách.

manutd-liverpool-3

Milner ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

26'

Vào... 1-0 cho Liverpool. Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm. Milner dễ dàng đánh bại De Gea.

25'

Phil Jones lúng túng khống chế bóng thiếu an toàn, để Firmino ập vào gây áp lực. May cho Jones, Rojo kịp lui về giải nguy chịu phạt góc.

23'

Tiền vệ đôi bên vẫn đang nỗ lực giành giật khu trung tuyến bằng những tình huống tranh cướp quyết liệt. Giành chiến thắng ở vòng tròn trung tâm sẽ mang lại lợi thế cực lớn cho hàng công ở phía trên.

manutd-liverpool-2

Ibrahimovic vươn sải chân dài cứu bóng

18'

Đến lượt Pogba bỏ lỡ cơ hội. Mkhitaryan chọc khe vừa đủ tầm cho cầu thủ người Pháp băng xuống cứa lòng chệch cột dọc. Pogba vẫn chưa thoát khỏi vận đen đeo đuổi suốt gần cả tháng qua.

17'

Lovren chuyền về cực kỳ cẩu thả. Nếu Ibrahimovic chạy nhanh hơn nửa nhịp thôi thì pha kê bóng của anh có lẽ sẽ đủ để khiến Mignolet vào lưới nhặt bóng.

11'

Martial đi bóng khéo léo trong vòng cấm, ngã xuống sau pha va chạm với hậu vệ Liverpool. Trọng tài không cho đó là tình huống mang đến quả 11m cho Man Utd. Martial là điểm sáng khá khẩm nhất của đội chủ nhà kể từ đầu trận. Ở vị trí cao nhất trên hàng công, Ibra bị bắt tương đối chặt.

8'

Thiếu Mane do phải về phục vụ đội tuyển Quốc gia tại CAN 2017 có thể xem là thiệt thòi lớn cho Liverpool. Họ mất ngòi nổ quan trọng nhất mùa giải này, và điều này chắc chắn sẽ bị Mourinho tính toán để khai thác triệt để.

manutd-liverpool

Mkhitaryan đối đầu với đội bóng của ông thầy cũ Klopp 

3'

Liverpool có tình huống tấn công đầu tiên khi Origi cướp được bóng từ chân Valencia, dắt bóng thẳng xuống vòng cấm địa. Rất may, hậu vệ Man Utd đã lao vào áp sát phá bóng.

1'

Trận đấu bắt đầu. Mourinho sử dụng đội hình 4-2-3-1 trong khi Liverpool đá 4-3-3. Vòng 21 là vòng đấu đậm đặc bàn thắng, nên nhiều người kỳ vọng một cuộc rượt đuổi tỷ số tại Old Trafford.

22h50

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones, Rojo, Darmian, Carrick, Herrera, Martial, Pogba, Mkhitaryan, Ibrahimovic.

Dự bị: S.Romero, Blind, Smalling, Fellaini, Mata, Rashford, Rooney.

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold, Lovren, Klavan, Milner, Henderson, Can, Wijnaldum, Lallan, Firmino, Origi.

Liverpool gặp khủng hoảng lực lượng khi mất Coutinho và phải sử dụng hậu vệ trẻ 18 tuổi Arnold ở vị trí bên cánh phải.

22h45

Công nghệ Spidercam lần đầu tiên được thử nghiệm trong trận derby nước Anh. Khán giả sẽ được xem những cảnh quay tuyệt đẹp, chi tiết.

22h25

Everton thắng Man City 4-0 có lẽ là kết quả bất ngờ nhất ở vòng 21 Ngoại hạng Anh. 

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn