Ibrahimovic gây gổ, Jose Mourinho vẫn bênh vực chằm chằm

Thể thaoThứ Bảy, 05/11/2016 14:35:00 +07:00

Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, Zlatan Ibrahimovic không có vấn đề về mặt thái độ hay tâm lý, ngay cả khi ngôi sao người Thụy Điển vừa có hành vi phi thể thao ở trận đấu trong khuôn khổ Europa League giữa tuần qua.

Thất bại trước Fenerbahce ở Europa League tiếp tục đẩy Manchester United lún sâu vào khó khăn. Quỷ đỏ đã tụt xuống thứ 3 bảng A (xếp sau Feyenoord và Fenerbahce) sau khi thua 2/4 trận. Ở Premier League, tình hình chẳng mấy sáng sủa khi đội chủ sân Old Trafford chỉ thắng 4/10 vòng đầu tiên và đang xếp ở vị trí thứ 8.

Trong cơn khủng hoảng ở nửa đỏ thành Manchester, Zlatan Ibrahimovic đóng vai trò không nhỏ. Bên cạnh chuỗi trận tịt ngòi (6 trận liên tiếp ở Premier League), Ibrahimovic còn để lại hình ảnh rất xấu trong trận đấu rạng sáng qua khi có pha gây hấn và bóp cổ trung vệ Simon Kjaer bên phía Fenerbahce.

Video: Zlatan Ibrahimovic bóp cổ Simon Kjaer. Nguồn: Manchester United Türkiye (YouTube)

Tuy nhiên, theo Jose Mourinho, điều đó chẳng có gì đáng nói bởi Ibrahimovic đang không gặp vấn đề về mặt thái độ.

"Ibrahimovic đang chơi rất tốt. Cậu ấy bỏ lỡ một số cơ hội trong trận đấu với Stoke City, Liverpool, Chelsea hay Burnley, nhưng Ibrahimovic vẫn ghi dấu ấn bởi sự năng nổ, nhiệt tình và đóng góp cho lối chơi chung.

n1

 Ibrahimovic đang rất khát bàn thắng. Ảnh: The Guardian

Trước Fenerbahce, Ibrahimovic đã không trình diễn điều tương tự, song cậu ấy vẫn rất tuyệt vời. Thái độ của Ibrahimovic rất ổn, cậu ấy không phải người sợ trách nhiệm và chẳng có bất cứ vấn đề gì khác" - Mourinho chia sẻ.

Về chuỗi trận thất vọng của hàng công Quỷ đỏ, Jose Mourinho có chỉ rõ nguyên nhân.

"Đôi lúc, đội bóng không thể ghi bàn khi không có đủ sự tỉnh táo, quyết liệt hay liều lĩnh. Đó không hẳn là trường hợp chúng tôi đang gặp phải.

n2

 Man Utd chỉ ghi 1 bàn ở ngoại hạng Anh trong tháng 10

Một số cầu thủ đang thiếu tự tin và họ không thể có được cơ hội ghi bàn" - Mourinho kết luận.

Cũng theo "Người đặc biệt", trách nhiệm trong trận thua gần nhất thuộc về các ngôi sao Man Utd khi tất cả đang "chơi bóng với tinh thần của những trận giao hữu". Sau đây 2 ngày, Mourinho sẽ có cơ hội tiếp tục kiểm nghiệm tinh thần thi đấu của các học trò khi Man Utd có chuyến làm khách không hề dễ dàng trên sân Liberty của Swansea City - đội bóng đang vùng vẫy trong khu vực nguy hiểm.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn