Ibrahimovic dùng Mourinho làm đòn bẩy để tán tụng Barca

Tổng hợpThứ Sáu, 30/07/2010 01:02:00 +07:00

(VTC News) - Hết lời ca ngợi Mourinho nhưng Ibra khẳng định Real của HLV người Bồ sẽ phải núp dưới cái bóng của Barca - CLB theo anh là mạnh nhất thế giới.

(VTC News) - Trong buổi họp báo trước trận giao hữu giữa Barca và Valerenga tại Oslo hôm qua, tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic đã tham dự và có những chia sẻ về dự định trong mùa giải mới, và cả về người thầy cũ Mourinho.


Tại buổi họp báo, Ibra nói: “Tôi biết Mourinho đã lâu và ông ấy luôn là một trong số những người giỏi nhất thế giới. Khi ông ấy đến một đội bóng mới và xây dựng nó thành một cỗ máy chiến thắng, Real sẽ là một mối đe dọa với Barca. Thật khó để đánh bại Real nhưng chúng tôi đang là đội bóng mạnh nhất thế giới, với 8 nhà vô địch World Cup".

Ibrahimovic trong buổi họp báo tại Oslo.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Ibrahimovic đã ghi được 16 bàn trong mùa bóng đầu tiên cho đội bóng xứ Catalan, nhưng anh đang rất mong muốn cải thiện thành tích đó, nhất là khi sẽ được sát cánh cùng David Villa, người chuyển đến từ Valencia hồi đầu mùa hè. Anh chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi Villa tới. Đó là một bản hợp đồng tuyệt vời, vì anh ấy là một trong số những tiền đạo hay nhất thế giới. Chúng tôi sẽ mạnh hơn và có nhiều cơ hội chiến thắng".

Cầu thủ 29 tuổi này cũng phủ nhận những tin đồn về chuyện anh sẽ chuyển sang chơi cho một đội bóng khác: “Trong kỳ nghỉ vừa rồi, nhiều câu lạc bộ đã liên hệ, nhưng tôi chưa có bất kỳ cuộc nói chuyện nào với họ. Tất cả chỉ là những lời đồn đại. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ về chuyện ở lại Barca. Những tin đồn sẽ không ảnh hưởng gì đến tôi khi chơi bóng ở đẳng cấp cao. Báo chí sẽ viết những gì giúp họ bán được nhiều báo, nhưng động lực thi đấu của tôi sẽ không hề bị ảnh hường bởi điều đó".

Khi được hỏi về người thầy hiện tại của mình, huấn luyện viên Pep Guardiola, cựu tiền đạo của Inter Milan nói: “Tôi luôn tin tưởng vào Guardiola, tôn trọng những ý kiến của ông ấy. Guardiola nói rằng tôi quan trọng với đội bóng, nghĩa là tôi có thể chơi bóng ở đây. Tôi luôn nhận được nhiều sự kỳ vọng. Chúng tôi đã giành được nhiều chiến thắng nhưng mục tiêu lớn nhất của tôi là Champions League thì vẫn chưa đạt được. Sẽ là một mùa giải rất dài, bắt đầu từ trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha với Sevilla hai tuần tới. Nhưng tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được thi đấu cho đội bóng mạnh nhất thế giới".

Tuy nhiên, trong trận giao hữu với Valerenga hôm qua, tiền đạo cao kều này đã thể hiện một phong độ đáng thất vọng khi không thể ghi được bàn thắng nào đóng góp vào chiến thắng 4-2 của Barca dù được đồng đội tạo cho nhiều cơ hội.


Chí Thiện

Bình luận
vtcnews.vn