Ibrahimovic, Beckham làm thế giới rơi lệ với hình xăm đầy tình người

Thể thaoThứ Tư, 07/10/2015 07:00:00 +07:00

Những cầu thủ có hình xăm chằng chịt thường phải nhận những cái nhìn thiếu thiện cảm, nhưng đằng sau bề ngoài có vẻ "hổ báo" ấy lại là những câu chuyện ý nghĩa

(VTC News) - Những cầu thủ có hình xăm chằng chịt thường phải nhận những cái nhìn thiếu thiện cảm, nhưng đằng sau bề ngoài có vẻ "hổ báo" ấy lại là những câu chuyện hết sức ý nghĩa.

Ibrahimovic nghiện hình xăm chẳng kém gì chơi bóng. Người ta tính ra được rằng, trên cơ thể của ngôi sao người Thụy Điển có hàng chục hình xăm khác nhau, trải khắp ngực, cánh tay, bụng và lưng.
Ibrahimovic xăm tên của 50 nạn nhân xấu sổ đã thiệt mạng vì nghèo đói
Ibrahimovic xăm tên của 50 nạn nhân xấu sổ đã thiệt mạng vì nghèo đói 
Ai đó sẽ nghĩ Ibra cực "hổ báo", bởi lối chơi đậm chất ngông nghênh và thân hình hộ pháp chằng chịt hình xăm. Nhưng điều ấy chỉ đúng một phần, nghĩa là khi đội trưởng PSG có bóng. Còn lúc anh cởi trần, khoe thân thì lại hoàn toàn khác.
Trong trận hòa 2-2 với Caen hồi tháng 2 năm nay, Ibra đã cởi phăng áo khoe hình xăm mới trên người. Điều đáng nói, những hình xăm này là tên của 50 người đã chết vì nghèo đói trên thế giới.
Đây là cách Ibra dùng để ủng hộ Chương trình lương thực thế giới của Liên hợp quốc (WFP). WFP đã và đang giúp đỡ 805 triệu người nghèo đói trên thế giới và Ibra đã chọn ra 50 cái tên tiêu biểu nhất để xăm lên cơ thể.
Ngôi sao người Thụy Điển nói: “Bất cứ nơi nào người ta cũng có thể nhận ra tôi, gọi tên tôi và cổ vũ cho tôi. Nhưng có những cái tên không bao giờ được để tâm đến. Rất nhiều trong số đó là 805 triệu người nghèo đói trên thế giới.
Tôi có rất nhiều người ủng hộ trên thế giới. Và bây giờ, tôi muốn sự ủng hộ này được dành cho những người nghèo đói, họ mới là những nhà vô địch thật sự. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn nghe thấy tên của tôi, bạn sẽ nghĩ đến tên của họ.”
Không chỉ có những hình xăm đậm tính nhân văn trên, Ibra còn luôn nhớ tới gia đình bằng hình xăm ghi ngày sinh của cha mẹ anh trên cổ tay. Trên bắp tay tièn đạo này là tên của cha mẹ anh, ông Sefik và bà Jurka. Ibra tâm sự: "Điều đó nhắc nhở tôi về ngày sinh của những thành viên trong gia đình".
Beckham xăm tên của 3 cậu con trai ở phía lưng
Beckham xăm tên của 3 cậu con trai ở phía lưng 
Nổi tiếng và thích xăm chẳng kém Ibrahimovic là David Beckham. Tất nhiên, cựu danh thủ người Anh cũng lựa chọn những tác phẩm vô cùng ý nghĩa để lưu lại trên cơ thể.
Đầu tiên là dòng chữ "Brooklyn" dưới lưng.Đó là là tên cậu con trai cả của Beckham, ra đời vào năm 1999 và cũng là hình xăm đầu tiên của Becks. Tên cậu con trai thứ hai Romeo được anh xăm trên đôi cánh của Thiên thần hộ mệnh, vốn là hình xăm được anh tin là thứ bảo vệ cho gia đình.
Cậu con trai thứ 3 Cruz được Becks xăm ngay dưới Thiên thần hộ mệnh. Còn cô con gái rượu Harper được Becks xăm bên vái trái, ngay trên bức chân dung của Chúa Jesus.
Không chỉ có vậy, ngôi sao 40 tuổi còn rất yêu vợ và thể hiện nó bằng hình xăm Victoria trên cánh tay trái vào năm 2007. Trước đó, vào năm 2000, anh  cho xăm lên cánh tay trái tên cô vợ Victoria bằng tiếng Hindi, nhưng xui xẻo thay, người nghệ sỹ đã xăm nhầm thành “Vihctoria”.
Tim Howard trang trọng đặt hình xăm cha mẹ lên trên ngực
Tim Howard trang trọng đặt hình xăm cha mẹ lên trên ngực 
Ngoài 2 đại diện nổi tiếng là Ibrahimovic và Beckham, thế giới bóng đá còn rất nhiều hảo thủ khác có những hình xăm ý nghĩa. Đáng chú ý có Marcos Rojo. Hậu vệ người Argentina xăm dòng chữ: "“For My Family” (Cho gia đình tôi) với họa tiết bắt mắt ngay trước ngực".
Hay như Sergio Ramos, anh có tới 2 hình xăm khá độc về 2 cột mốc thời gian không thể quên là 11/9 và 11/3 của nhân loại. Ngày 11/9 là để ghi nhớ vụ khủng bố kinh hoàng làm sập tòa tháp Trung tâm thương mại thế giới ở New York ngày 11/9/2001 tại New York, Mỹ.  Trong khi đó, mốc thời gian 11/3 đánh dấu về vụ đánh bom khủng bố lớn nhất ở châu Âu trong nhiều năm qua tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha khiến hơn 200 người chết và khoảng 1.200 người bị thương. 
Tim Howard là một trong số ít thủ môn thích chơi hình xăm. Dù không có điều kiện nhiều để cởi trần khoe thú chơi nghệ thuật này nhưng thủ thành người Mỹ vẫn có một hình ảnh vô cùng ý nghĩa ở trên ngực, đó là ảnh mẹ anh - một phụ nữ trẻ - và bố - mặc trên mình quân phục.

Nguyễn Văn Long
(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn